Tin mới

Kim Jong-un: Mỹ phải trả "nợ máu" với người Triều Tiên

Thứ sáu, 24/07/2015, 09:08 (GMT+7)

Trong chuyến thăm bảo tàng trưng bày tội ác của các lực lượng Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), nhà lãnh đạo Kim Jong un tuyên bố sẽ buộc Mỹ phải trả "món nợ máu".

Trong chuyến thăm bảo tàng trưng bày tội ác của các lực lượng Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), nhà lãnh đạo Kim Jong un tuyên bố sẽ buộc Mỹ phải trả "món nợ máu".

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lại bản tin của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết chuyến thăm diễn ra ngay trước dịp kỷ niệm 62 năm ngày ký kết thỏa thuận đình chiến (27/7/1953-27/7/2015).

Bảo tàng Sinchon, nơi trưng bày những tội ác chiến tranh của Mỹ đối với Triều Tiên được xây mới dưới sự chỉ đạo của ông Kim Jong-un.

Theo KCNA, đây là chuyến thăm sau 8 tháng của ông Kim đến bảo tàng này. Nhà lãnh đạo trẻ tỏ ra khá hài lòng với diện mạo mới của Sinchon bởi tòa nhà mới “đáp ứng được yêu cầu của kỷ nguyên quân đội được chú trọng hàng đầu hiện nay”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm bảo tàng. 

Trong lần thăm này, ông Kim đã ra chỉ thị rằng cần phải tăng cường việc giáo dục tinh thần chống Mỹ thông qua hoạt động của bảo tàng Sinchon.

Cũng trong chuyến thăm trên, ông Kim tuyên bố Triều Tiên sẽ buộc Mỹ phải trả giá cho máu của người Triều Tiên đã đổ xuống trong cuộc chiến tranh, "những vết máu để lại trên mảnh đất này chưa bao giờ bị xóa bỏ hoàn toàn".

“Nợ máu phải trả bằng máu, và Triều Tiên sẽ phải thanh toán món nợ này với Mỹ bằng mọi giá”, KCNA dẫn lời ông Kim.

Theo KCNA, bảo tàng trưng bày tội ác chiến tranh của Mỹ mang tên Sinchon, được xây dựng lại theo chỉ thị của ông Kim Jong-un. Vào tháng 11/2014, ông Kim Jong-un đã chỉ thị cho các quan chức của bảo tàng xây dựng lại công trình vốn được xây dựng từ năm 1960 này.

Triều Tiên tuyên bố, trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, binh sĩ Mỹ đã sát hại 35.000 dân thường, thậm chí phụ nữ và trẻ em còn bị tưới xăng, sau đó châm lửa đốt.

Cũng trong chuyến thăm này, ông Kim cho biết các nhà quản lý cần phải tăng cường các chương trình giáo dục chống đế quốc Mỹ bởi đó là "những vấn đề quan trọng liên quan đến số phận đất nước", đặc biệt là cho thế hệ trẻ của Triều Tiên chưa bao giờ trải qua chiến tranh.

Em gái của Kim Jong-un là Kim Yo-jong cùng ông Hwang Pyong-so, nhân vật quyền lực thứ hai ở Triều Tiên cũng có mặt trong chuyến thăm này.

Yên Yên (UPI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news