Tin mới

Kim Jong Un: Tên lửa đã có thể tấn công Mỹ

Thứ năm, 23/06/2016, 08:26 (GMT+7)

Ông Kim Jong Un vừa tuyên bố vụ thử tên lửa vừa rồi của họ đã thành công. Và giờ đây họ đã có thể tấn công các cơ sở của Mỹ tại Thái Bình Dương.

Ông Kim Jong Un vừa tuyên bố vụ thử tên lửa vừa rồi của họ đã thành công. Và giờ đây họ đã có thể tấn công các cơ sở của Mỹ tại Thái Bình Dương.

Hãng tin KCNA đăng phát biểu của ông Kim Jong Un cho biết, buổi phóng thử tên lửa đã diễn ra thành công mà không gây ra tác động an ninh nào đến các nước láng giềng. Loại tên lửa được thử nghiệm lần này là Hwasong-10.

Tên lửa Musudan trong một vụ phóng thử. Ảnh: KBS

"Chúng ta đã có năng lực tấn công tổng thể đối với các cơ sở Mỹ hoạt động ở Thái Bình Dương", ông Kim Jong Un nói.

Theo các thông tin từ phía Nhật, Mỹ , Hàn hôm qua Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử tên lửa tầm trung Musudan. Vụ thử đầu tiên thất bại khi tên nửa chỉ bay được khoảng 95-100km rồi phát nổ. Vụ thử thứ hai, tên lửa bay được 400km trước khi rơi xuống biển.

Trong vụ thử lần này, Nhật Bản là bên có phản ứng gay gắt nhất. Họ đã đặt quân đội trong tình trạng báo động. Cả thủ tướng Nhật và bộ trưởng quốc phòng Nhật đều lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên là không thể chấp nhận được.

Trong ngày 22/6, Hội đồng Bảo an đã lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, gọi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc "một cách trắng trợn và không thể chấp nhận".

Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên Hợp Quốc vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phản ứng mạnh mẽ với lệnh trừng phạt của quốc tế để cho thấy họ không có ý định từ bỏ tham vọng.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news