Tin mới

Kim Jong-un tiễn đoàn tàu trao trả thi thể khách Trung Quốc chết vì tai nạn xe buýt

Thứ năm, 26/04/2018, 09:18 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến tiễn đoàn tàu chở thi thể khách Trung Quốc thiệt mạng trong tai nạn xe buýt về nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến tiễn đoàn tàu chở thi thể khách Trung Quốc thiệt mạng trong tai nạn xe buýt về nước.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, ông Kim Jong-un đích thân thu xếp chuyến tàu "có nhiệm vụ đặc biệt chở thi thể những người Trung Quốc thiệt mạng và những người bị thương trong vụ Tai nạn giao thông đau lòng".

Ông Kim cũng động viên đến những người còn sống đồng thời gửi lời xin lỗi tới Trung Quốc về vụ tại nạn.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại nhà ga ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

"Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những đồng Chí Trung Quốc vì mọi lời nói, sự an ủi hay bồi thường không thể làm giảm bớt nỗi đau", lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh.

Chiếc xe buýt du lịch đêm 22/4 lao xuống một cây cầu ở tỉnh Hwanghae, phía nam thủ đô Bình Nhưỡng, khiến 32 người Trung Quốc thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Sau sự cố, ông Kim cũng đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng để chia buồn, cũng như đến thăm những người sống sót điều trị tại bệnh viện địa phương.

Việc truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải lời xin lỗi của lãnh được coi là động thái không thường thấy ở quốc gia này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news