Tin mới

Kinh hoàng cảnh hàng nghìn người về quê ăn Tết mắc kẹt ở nhà ga

Thứ ba, 02/02/2016, 15:30 (GMT+7)

Ga tàu hỏa Quảng Châu, miền nam Trung Quốc đã chật kín với hơn 100.000 người tuyệt vọng chờ được về nhà để đón Tết âm lịch.

Ga tàu hỏa Quảng Châu, miền nam Trung Quốc đã chật kín với hơn 100.000 người tuyệt vọng chờ được về nhà để đón Tết âm lịch.

Ảnh: Reuters

Tuyết lớn tại các tỉnh miền bắc và miền trung đã khiến hàng chục chuyến tàu bị hoãn lại, hàng trăm hành khách bị mắc kẹt.

Mọi người đã có một khởi đầu ác mộng đối với Tết Nguyên đán sắp diễn ra. Họ không thể lên tàu vì thời tiết khắc nghiệt dẫn tới hàng ngàn người xếp hàng đứng bên ngoài nhà ga Quảng Châu.

Một số người đã đứng chờ trong hơn 10 giờ dưới mưa tầm tã khi mà 32 con tàu bị hoãn lại.

Cảnh tượng đêm 1/2 tại nhà ga Quảng Châu. Ảnh: Twitter

Có nhiều hành khách đến nhà ga quá sớm cũng gây ra sự ùn tắc kinh hoàng này. Các quan chức đường sắt cho biết một số du khách đã đến nhà ga sớm tận 2 ngày.

Hơn 2.600 nhân viên an ninh đã được huy động để giữ gìn trật tự của khu vực lân cận quanh nhà ga. Trong khi đó, tàu điện ngầm và các chuyến phà đã ngừng đưa hành khách tới nhà ga để kiểm soát đám đông này.

Cảnh tượng tại nhà ga Quảng Châu ngày 1/2 làm nhiều người nhớ lại năm 2008. Ảnh: Twitter

"Chúng tôi đang phải từ chối những khách muốn tới nhà ga bởi chúng tôi không được phép tiếp cận khu vực này nữa", một lái xe taxi nói với tờ South China Morning Post.

An toàn là tối quan trọng do số lượng người khổng lồ tập trung tại đây và kỷ niệm về vụ giẫm đạp chết người từng xảy ra tại Thượng Hải đêm 31/12/2014 khiến 36 người thiệt mạng, 47 người bị thương.

Ảnh: Twitter

Mỗi năm, hàng triệu lao động nhập cư Trung Quốc từ các khu đô thị trở về quê để ăn tết Nguyên Đán. Tết năm nay sẽ diễn ra vào ngày 8/2.

Năm nay, người lao động Trung Quốc bắt đầu về quê từ ngày 24/1 và sẽ kéo dài tới tận 3/3. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho rằng khối lượng hành khách sẽ đạt hơn 2,91 tỷ người.

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Nguyên Đán