Tin mới

Kinh hoàng với con lợn bốc mùi thối 30 năm, dù trả 1,7 tỷ đồng mà chủ nhà vẫn không bán

Chủ nhật, 05/07/2020, 10:30 (GMT+7)

Con lợn được treo trên trần nhà đã mốc xanh 30 năm và bốc mùi hôi thối nhưng chủ nhà vẫn nhất quyết không bán dù được trả giá cao.

Cách đây không lâu, truyền thông Trung Quốc đưa tin về một câu chuyện vô cùng lạ. Cụ thể, tại một vùng quê ở Tứ Xuyên, Trung Quốc xuất hiện một món ăn mà nhiều người cho rằng rất kinh khủng "thịt lợn thối".

Theo chia sẻ của truyền thông, con lợn này được chủ nhà treo trên xà nhà đã hơn 30 năm. Từ hình ảnh có thể thấy con lợn này đà mốc xanh và theo miêu tả mùi hôi thối bốc ra từ chúng khiến nhiều người buồn nôn.

Con lợn mốc xanh treo trên trần nhà.

Thế nhưng, đây lại chính là món ăn đặc sản của chủ nhà để thưởng thức trong dịp năm mới. Họ sẽ lấy món ăn này chiêu đãi khách quý nhưng hầu hết các thực khách đều không dám động đũa và cũng không có dũng khí để ăn món này.

Trước món ăn đặc sản này, một du khách đã trả lại hơn  50 vạn NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng) để mua con lợn đã treo hơn 30 năm này nhưng chủ nhà không đồng ý bán. Nhiều người dân cho rằng, món thịt này để càng lâu càng ngon.

Nhà ai càng nhiều con lợn treo càng thể hiện sự giàu có.

Điều bất ngờ về món ăn này nữa là thể hiện sự giàu có của người dân. Trong nhà ai treo càng nhiều thịt lợn thối thì càng giàu. Vì để càng lâu thì càng thịnh vượng. Do đó, món ăn này trở thành đặc sản của vùng Zhaba, Tứ Xuyên này.

Cách làm thịt lợn thối này khá phức tạp.

Cách chế biến món ăn này khá là phức tạp khi phải dùng dây thừng siết cổ lợn sau đó khoét một lỗ nhỏ trên bụng rồi lấy hết nội tạng của chúng ra. Cho lúa mạch và lúa mỳ vào trong bụng rồi khâu miệng và bụng của lợn lại và đem quay trên khói bếp. Đặc biết, trước khi quay phải thổi khí vào để cho chân lợn căng phồng lên.

Cuối cùng, người dân trộn tro bếp và đất set trét toàn bộ lên con lợn rồi treo lên gác bếp từ 10-30 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news