Tin mới

Kinh hoàng vòi rồng xé tan ngôi nhà khiến 2 người thiệt mạng

Thứ ba, 05/04/2016, 11:25 (GMT+7)

Đoạn video kinh hoàng này đã ghi lại cảnh một cơn lốc xoáy xé nát ngôi nhà của cặp vợ chồng già tại bang Illinois, Mỹ, khiến cụ ông - người cầm camera - bị thương nặng, cụ bà và một hàng xóm của họ thiệt mạng.

Đoạn video kinh hoàng này đã ghi lại cảnh một cơn lốc xoáy xé nát ngôi nhà của cặp vợ chồng già tại bang Illinois, Mỹ, khiến cụ ông - người cầm camera - bị thương nặng, cụ bà và một hàng xóm của họ thiệt mạng.

Cụ ông Clem Schultz đã mất đi nhà cửa và người vợ trong cơn bão xảy ra ngày 9/4/2015.

Nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của cụ bà Geraldine Schultz, đoạn video về khoảnh khắc kinh hoàng đó đã được công bố.

Video cho thấy cơn lốc xoáy tiên lại gần ngôi nhà, bầu trời tối sầm. Sau đó, cơn lốc xé toang ngôi nhà của gia đình Schultz. Video chỉ còn lại màu tối đen nhưng âm thanh gầm rú của cơn bão quái vật vẫn được thu lại.

[mecloud]ZIidxVQYyb[/mecloud]

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tời Herald Daily, cụ ông 85 tuổi kể lại khi ấy điện bị cúp, ông lên lầu để lấy vài cái đèn lồng cắm trại và để bà Geraldine ở dưới.

"Vợ tôi gọi tôi từ dưới bếp. Bà ấy nói: "Nhìn ra cửa sổ kìa". Và khi tôi nhìn ra, chúng tôi thấy cơn lốc khổng lồ, kinh khủng đang tiến tới. Nó trông có vẻ như sẽ bỏ qua chỗ chúng tôi", ông nói với ABC News.

Ông Schultz quyết định dùng điện thoại ghi hình lại cảnh tượng đó từ cửa sổ tầng 2 nhà mình. Nhưng than ôi, cơn lốc xoáy lại có kế hoạch khác.

Nó di chuyển rất nhanh, đến nỗi ông Schultz không có thời gian chạy xuống chỗ vợ mình khi bão tràn vào nhà.

"Tôi đứng cạnh ông khói khi toàn bộ nơi này sụp đổ" và cuối cùng, ông bị chôn vùi trong đống đổ nát.

"Tất cả mọi thứ bỗng nhiên trở lại yên tĩnh", ông Schultz nhớ lại.

Hàng xóm đã giúp đưa ông Schultz ra khỏi đống đổ nát, xương cột sống bị gãy nát. Nhưng bi kịch còn chưa chấm dứt khi mà có người nói với ông: "Đừng nhìn xuống, vợ ông ở dưới ông, bà ấy đi rồi".

Một hàng xóm của ông Schultz, bạn rất thân của bà Geraldine, bà Jacqueline Klosa cũng đã thiệt mạng trong cơn lốc xoáy.

Ông Schultz đã cung cấp video này cho một sinh viên khí tượng để anh sử dụng cho nghiên cứu tiến sĩ của mình về cấu trúc những cơn lốc xoáy. Nó cũng sẽ được phát tại một hội nghi khoa học khí quyển quốc tế sắp diễn ra tại California. "Tôi tự hào về điều này. Video của tôi đang cứu sống nhiều sinh mạng", ông Schultz nói.

Bảo Linh (Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cụ bà