Tin mới

'Kình ngư' Ánh Viên bất ngờ nộp đơn xin giải nghệ, lãnh đạo ngành thể thao bối rối

Thứ sáu, 08/10/2021, 23:35 (GMT+7)

Ngôi sao bơi lội Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên vừa bất ngờ đệ đơn lên tổng cục TDTT về mong muốn xin nghỉ thi đấu trong màu áo ĐTQG.

Mới đây, VĐV bơi lội số một của Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên vừa nộp đơn xin nghỉ thi đấu lên Tổng cục TDTT. Đây là một quyết định hết sức bất ngờ từ phía VĐV này và khiến cho lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam thực sự gặp khó khăn trong việc giải quyết. 

"Chúng tôi có nhận được đơn xin nghỉ thi đấu của VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên trong ngày 8/10. Chuyện này khá bất ngờ vì Ánh Viên vẫn nằm trong kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31 và Asiad 2022", đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) cho biết.

Theo nội dung của đơn, lý do khiến Ánh Viên quyết định giải nghệ là bởi, năm nay đã 25 tuổi và cô muốn tập trung hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Thể dục thể thao TPHCM.

Ánh Viên đã giành tổng cộng 25 HCV ở các kỳ SEA Games - Ảnh: Dantri.
Ánh Viên đã giành tổng cộng 25 HCV ở các kỳ SEA Games - Ảnh: Dantri.

Tuy nhiên như nhiều thông tin trước đây đã hé lộ, theo nhận định của giới chuyên môn, Ánh Viên đã gặp những khó khăn về mặt tinh thần nhiều hơn là điều kiện tập luyện hay thi đấu. Ngôi sao bơi lội của Việt Nam đã thực sự gặp khủng hoảng về mặt động lực thi đấu, sau khi thành tích sụt giảm ở nhiều giải đấu gần đây, đặc biệt là tại Olympic Tokyo 2020.

Tại đại hội thể thao Thế giới diễn ra ở Tokyo vừa qua, Ánh Viên đã thi đấu không thành công, thành tích của cô còn sút kém khá nhiều so với chính kỷ lục cá nhân của mình. Cụ thể ở đường bơi 200m tự do nữ, Ánh Viên đạt thành tích 2 phút 5 giây 30 và sớm dừng chân ở vòng loại. Còn ở nội dung 800m, cô gái quê Cần Thơ cũng không vượt qua được vòng loại với thành tích 9 phút 03 giây 56.

Đẳng cấp của Ánh Viên vẫn là hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Dantri
Đẳng cấp của Ánh Viên vẫn là hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Dantri

Sau Olympic Tokyo 2020, Ánh Viên quay lại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TPHCM từ tháng 9 để tập luyện bình thường. Tuy nhiên theo giám đốc trung tâm, ông Võ Quốc Thắng, Ánh Viên từ lâu đã có ý định xin giải nghệ để tập trung cho việc học văn hóa.

Trước đề nghị bất ngờ của Ánh Viên, lãnh đạo Tổng cục TDTT đang có ý định thuyết phục “tiểu tiên cá” tiếp tục duy trì tập luyện và thi đấu ít nhất là đến hết SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Dù đã bước qua thời đỉnh cao nhưng Ánh Viên vẫn là VĐV có cơ hội và tầm vóc đủ để giành nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ánh Viên đã là tượng đài số 1 trong lịch sử bơi lội Việt Nam - Ảnh: Dantri
Ánh Viên đã là tượng đài số 1 trong lịch sử bơi lội Việt Nam - Ảnh: Dantri

Ngược lại, nếu Ánh Viên giải nghệ ở thời điểm này, kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games sắp tới của đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ bị xáo trộn lớn. Sau Ánh Viên, chưa có VĐV bơi lội nữ nào đủ khả năng gánh trọng trách giành huy chương ở sân chơi cạnh tranh như SEA Games.

Ở tuổi 25, Ánh Viên đã là tượng đài trong lịch sử bơi lội Việt Nam. VĐV người Cần Thơ từng giành 25 HCV SEA Games; 1 HCB và 1 HCĐ vô địch châu Á; 2 HCĐ Asiad; 2 lần tham dự Olympic…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news