Tin mới

ĐT Việt Nam bị trừ điểm nặng, sắp lọt khỏi top 100 FIFA sau thất bại trước Trung Quốc

Thứ sáu, 08/10/2021, 22:35 (GMT+7)

Sau thất bại đáng tiếc trước ĐT Trung Quốc, vị trí của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA đã bị thay đổi đáng kể theo tính toán của Footy Ranking.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Trung Quốc:

ĐT Việt Nam vừa trải qua thất bại nghiệt ngã với tỷ số 2-3 trước ĐT Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là một thất bại đáng tiếc của ĐT Việt Nam khi chúng ta phải chịu bàn thua cuối cùng ở phút 90’+5.

Như đã đưa ra các tính toán từ trước, theo Footy Ranking, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 10,35 điểm sau trận thua Trung Quốc. Điều đó khiến cho Việt Nam tiếp tục bị tụt thêm 2 bậc trên BXH FIFA, xuống vị trí thứ 97. Như vậy là sau 3 trận thua liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chúng ta đã bị tụt tới 5 bậc, từ vị trí số 92 xuống vị trí thứ 97.

Dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có được trận hòa trước Trung Quốc - Ảnh: Dantri
Dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có được trận hòa trước Trung Quốc - Ảnh: Dantri

Về phần mình, dù được cộng 10,35 điểm lấy của Việt Nam, nhưng ĐT Trung Quốc chưa thể cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA của mình. Họ vẫn xếp thứ 75 thế giới bởi ở nhóm trên thì 10,35 điểm là con số không phải quá đáng kể.

Nhìn vào các đối thủ khác tại bảng B, Nhật Bản là đội bị trừ nhiều điểm nhất sau lượt đấu thứ 3. Với thất bại thứ 2 chỉ trong 3 lượt đấu, đều với tỉ số 0-1 trước Saudi Arabia và Oman, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã bị trừ tới 15,19 điểm. Điều đó khiến họ tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 28 thế giới. Saudi Arabia sau khi lấy được 15,19 điểm của đối thủ đã nhảy 4 bậc lên xếp hạng 52 thế giới.

Footy Rankings đã tính toán sự thay đổi thứ hạng FIFA của các đội tuyển châu Á sau lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup - Ảnh: Footy Rankings
Footy Rankings đã tính toán sự thay đổi thứ hạng FIFA của các đội tuyển châu Á sau lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup - Ảnh: Footy Rankings

Một đội bóng khác cũng có phong độ rất cao là ĐT Australia, họ đã được cộng thêm 8,32 điểm sau chiến thắng trước Oman, giúp đội bóng này tăng 3 bậc lên xếp hạng thứ 30 Thế giới. Oman bị lấy mất 8,32 điểm khiến họ giảm 2 bậc xuống thứ 70.

Ở lượt đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với đội tuyển Oman. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đang tìm kiếm điểm đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news