Tin mới

ĐT Trung Quốc ngập trong tiền thưởng, Wu Lei nhận nóng 1 tỷ đồng nhờ phá lưới Việt Nam

Thứ sáu, 08/10/2021, 17:47 (GMT+7)

Sau chiến thắng quý như vàng trước ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc đã được LĐBĐ nước nhà thưởng nóng số tiền rất lớn để khích lệ tinh thần các cầu thủ trước khi bước vào trận đấu cam go với Ả Rập Saudi.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Trung Quốc:

Sau hai trận toàn thua trước Australia và Nhật Bản khởi động cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đã phải chịu rất nhiều sức ép từ giới truyền thông của nước này. Áp lực lớn đến mức, trước thềm trận đấu gặp ĐT Việt Nam, báo giới nước này vẫn không hề tự tin vào một chiến thắng, và tuyên bố HLV Li Tie có thể bị sa thải nếu như bị Việt Nam đánh bại.

Sau 90 phút khó khăn đã được dự báo trước, HLV Li Tie cuối cùng cũng được thở phào: “May mắn đã đứng về phía chúng tôi, và điều kỳ diệu phút cuối cùng đến từ nỗ lực không biết mệt mỏi và không từ bỏ của các cầu thủ”. ĐT Trung Quốc đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam với chiến thắng nhọc nhằn 3-2. Wu Lei là người hùng của đội bóng khi lập 1 cú đúp ở phút 75’ và phút 90’+5.

Chiến thắng trước ĐT Việt Nam đã giải tỏa áp lực cực lớn với ĐT Trung Quốc - Ảnh: Dantri
Chiến thắng trước ĐT Việt Nam đã giải tỏa áp lực cực lớn với ĐT Trung Quốc - Ảnh: Dantri

Chiến thắng này là một sự giải thoát vấn đề tâm lý đã đè nặng lên ĐT Trung Quốc trong thời gian dài vừa qua. Theo nguồn tin từ tờ PP Sport của xứ Đại Lục, ngay sau trận đấu, LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định thưởng nóng cho toàn đội số tiền hậu hĩnh 6 triệu nhân dân tệ, tương đương với hơn 21 tỷ đồng Việt Nam.

ĐT Trung Quốc có 30 thành viên, nhưng theo tờ báo này, số tiền 21 tỷ đồng sẽ không được chia đều cho tất cả, mà được phân bổ theo hai tiêu chí là ra sân hay dự bị, và tỷ lệ đóng góp vào kết quả. Với cách chia này, tiền đạo ngôi sao Wu Lei đang thi đấu tại La Liga chắc chắn là cầu thủ nhận được nhiều tiền thưởng nhất khi ghi 2 bàn thắng quyết định cho chiến thắng của ĐT Trung Quốc.

Tiền đạo số 1 của Trung Quốc Wu Lei lập công lớn và được thưởng nóng hơn 1 tỷ đồng - Ảnh: Sohu
Tiền đạo số 1 của Trung Quốc Wu Lei lập công lớn và được thưởng nóng hơn 1 tỷ đồng - Ảnh: Sohu

Theo ước tính của PP Sport, Wu Lei sẽ nhận thưởng số tiền khoảng 300.000 - 400.000 nhân dân tệ, tương đương với 1 tỷ - 1,4 tỷ đồng. Những cầu thủ đã ra sân trong đội hình chính, cũng như ban huấn luyện có thể nhận được 200.000 - 300.000 nhân dân tệ. Còn lại, những cầu thủ dự bị vẫn được nhận thưởng từ 50.000 nhân dân tệ trở lên.

Tờ PP Sport cũng phải thán phục sự hào phóng của LĐBĐ Trung Quốc, so sánh họ với Liên đoàn bóng bàn: "Mức thưởng rất lớn này cho thấy sự giàu có của LĐBĐ Trung Quốc. Cần phải biết rằng tiền thưởng cho nhà vô địch thế giới ở môn bóng bàn cũng chỉ là 100.000 nhân dân tệ. Điều đó cho thấy các cầu thủ bóng đá có mức lương thưởng tốt như thế nào so với các môn thể thao khác".

Trước đó, sau khi hoàn tất vòng loại thứ hai World Cup 2022 với việc giành chiến thắng ở cả 4 trận cuối cùng, đội tuyển Trung Quốc đã nhận được khoảng 42 tỷ đồng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news