Tin mới

Kỳ lạ bé gái 14 tuổi có chị em sinh đôi "mọc" ra từ ngực

Thứ tư, 01/08/2018, 11:02 (GMT+7)

Một bé gái 14 tuổi đến từ Iligan ở Philippines được sinh ra với chân tay và một thân hình thuôn dài phát triển thêm từ ngực.

Một bé gái 14 tuổi đến từ Iligan ở Philippines được sinh ra với chân tay và một thân hình thuôn dài phát triển thêm từ ngực.

Hãng tin Mirror đưa tin cho hay cô bé 14 tuổi Veronica Cominguez đến từ thành phố Iligan ở Philippines được sinh ra với chân tay và một thân hình thuôn dài được phát triển thêm từ ngực. 

Theo đó, cô bé cuối cùng cũng nhận được sự giúp đỡ y tế sau 14 năm sống với cơ thể kỳ lạ khác người. 

Veronica đang "làm vệ sinh" cho người chị em song sinh của mình. Ảnh: Mirror

Tay và chân thừa là phần cơ thể của người em song sinh với Veronica không được thành hình bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng chúng vẫn tiếp tục phát triển cùng với sự phát triển của Veronica.

Cô bé 14 tuổi thậm chí còn "tắm" và cắt móng chân móng tay luyoon cho người em song sinh của mình nữa. 

Sau 14 năm, đến nay cô bé đặc biệt sẽ có thể sống một cuộc sống bình thường khi chính quyền địa phương gây quxy cho em bay đến Thái Lan để phẫu thuật. 

"Khi cháu còn nhỏ, cháu nghĩ đó chỉ là một cái chân thôi. Nhưng cháu lớn lên nó cũng to hơn, và nặng, nó hạn chế cử động của cháu, nó cứ lủng lẳng, váy của cháu thường xuyên bị ướt", Veronica nói.

Mẹ của Veronica cho biết gia đình có truyền thống sinh đôi. Bà không có điều kiện đi khám bác sĩ khi mang thai dù biết đó là thai đôi. Mẹ của Veronica thậm chí đã nghĩ ra 2 cái tên để đặt cho các con. Thật không may một trong hai đứa đã phát triển không bình thường.

Bà mẹ cũng cho biết rốn của Veronica luôn ướt vì chất lỏng chảy ra từ đó, đôi khi chất lỏng lẫn cả máu, mùi hôi giống như mùi chất bài tiết của người.

Bác sĩ của Veronica thông báo rằng các chi phụ có thể được loại bỏ dễ dàng bằng phẫu thuật.

Tiến sĩ Beda Espineda chuyên khoa Phẫu thuật Nhi tại Trung tâm Y tế trẻ em Philipline, người cũng xử lý cho trường hiwpj của Veronica cho biết, hầu hết các trường hợp này đều có thể loại bỏ, vì thông thường, các bộ phận tay chân không đến mức ảnh hưởng đến tính mạng, hầu hết chúng chỉ gắn liền với cơ thể nhờ kết nối da và xương, không khó khăn cho bác sĩ phẫu thuật.

Hiện cô bé đang chờ được loại bỏ người em song sinh của mình đang sống trên người như một dạng ký sinh. 

Chính quyền địa phương tại ngôi làng cô bé đang sống cho biết cô bé sẽ bay đến Thái Lan trong những tuần tới để làm thủ tục điều trị.

Theo một phát ngôn viên từ hội đồng Barangay của Kabacsanan cho biết hôm thứ Sáu tuần trước 27/07: ''Lịch mổ cho Veronica đã được sắp xếp, chúng tôi hy vọng rằng sau này cô bé sẽ được sống một cuộc sống bình thường, khỏe mạnh. Dù cuộc sống hiện tại không dễ dàng nhưng Veronica là một cô bé rất thông minh, khéo léo và trưởng thành. Cô bé là một học sinh tuyệt vời. Mọi người đều rất yêu quý Veronica và hy vọng rằng cô bé có thể sớm được phẫu thuật''.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news