Tin mới

Kỳ lạ thác nước dài 190m bỗng ngược dòng chảy lên trời

Thứ tư, 05/08/2020, 09:14 (GMT+7)

Trái với dòng chảy vốn có của nó, thác nước Nhạn Đãng ở Trung Quốc bỗng chảy ngược lên trời sau khi chịu tác động của cơn bão Hagupit đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang.

Nhạn Đãng là một trong 4 dòng thác núi nổi tiếng lớn nhất Trung Quốc, nó có chiều dài khoảng 190m tạo nên cảnh tượng hùng vỹ mỗi khi thác đổ. Thế nhưng mới đây, người dân quanh khu vực sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng thác đổi dòng, chảy ngược lên trời. Đây là sự kiện kỳ lạ, thu hút sự chú ý và được quay clip rồi đăng tải trên mạng xã hội.

Hình ảnh ghi lại cảnh tượng thác Nhạn Đăng chảy ngược lên trời (ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh trước và sau khi Nhạn Đăng chịu ảnh hưởng của cơn bão (ảnh internet)

Sở sĩ, dòng thác có dòng chảy kỳ lạ như vậy xảy ra khi Nhạn Đăng phải gồng mình trải qua cơn bão Hagupit đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang. Cơn bão có sức gió lên tới gần 140km/h sẵn sàng cuốn bay tất cả. Gió lớn đã khiến nước từ ngọn thác cao 190m bị gió cuốn lên cao, ngược với dòng chảy tự nhiên.

>> Xem thêm: Bò rừng Kỷ Băng Hà 'thức dậy' sau 9.300 năm ngủ quên dưới băng

Cơn bão nhiệt đới tháng 8 với sức gió 136,8 km/h ở tâm bão đổ bộ vào thành phố hơn 1,3 triệu dân Nhạc Thanh thuộc tỉnh Chiết Giang lúc 3h30 ngày 4/8 theo giờ địa phương đã khiến nhà chức trách phải di tản 380.000 người trước đó nhằm đảm bảo an toàn.

Sức gió gần 140km/h khiến con thác đổi dòng (ảnh internet)

Tới trưa cùng ngày, sức gió của bão Hagupit đã giảm xuống 108km/h và di chuyển về phía bắc vào khoảng 25km. Các chuyên gia Trung tâm Khí tượng Trung Quốc Dự báo thời tiết ở Chiết Giang dự đoán sức gió sẽ tăng lên 125,6km/h ở những vùng phía nam.

>> Xem thêm: Thanh niên tự nhận bị người ngoài hành tinh tóm sống, bắt 'yêu' đến nỗi có con

Bão Hagupit đang đi qua nhưng những ghi nhận về thiệt hại có chiều hướng tích cực khi chưa có thương tích về người và tài sản quá lớn. Camera quan sát của đài truyền hình nhà nước cho thấy có cây đổ ở thành phố Ngọc Hoàn của Chiết Giang.

Bão Hagupit (ảnh AP)

Theo đánh giá, mùa lũ năm nay ở Trung Quốc khá ôn hòa, chưa có cơn bão nào mạnh. Tuy nhiên, các hệ thống sông lớn của đất nước đã phải đối phó với lũ lụt thảm khốc kể từ đầu tháng 6 do mưa lớn hoành hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news