Tin mới

Kỷ lục gia 15 tuổi SEA Games tiết lộ bí mật siêu dị

Thứ bảy, 26/08/2017, 08:43 (GMT+7)

Về nhất với thành tích 4’ 22’’ 12, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã mang lại tấm HCV ở nội dung chung kết 400m hỗn hợp nam. Ấn tượng hơn, em phá kỷ lục SEA Games khi chỉ mới 15 tuổi.

Về nhất với thành tích 4’ 22’’ 12, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã mang lại tấm HCV ở nội dung chung kết 400m hỗn hợp nam. Ấn tượng hơn, em phá kỷ lục SEA Games khi chỉ mới 15 tuổi.

Đây thực sự là bất ngờ lớn bởi trước khi bước vào nội dung chung kết 400m hỗn hợp nam, không được đánh giá cao như các đối thủ khác. Nguyên do là Sơn vẫn còn "non choẹt" về tuổi đời và tuổi nghề.

Thế nhưng, bước vào đường đua, Sơn đã cho thấy được sự tiến bộ đáng kinh ngạc cùng chiến thuật hợp lý để băng băng về đích với thành tích 4 phút 22 giây 12. Đây cũng là kỷ lục mới SEA Games mà như theo anh chàng này tiết lộ, thì nó đã tồn tại từ SEA Games 22 được tổ chức vào năm 2003 ở Hà Nội, Việt Nam.

Nguyễn Hữu Kim Sơn đã phá kỷ lục SEA Games.

Khi bước lên bục nhận chiếc HCV, Kim Sơn vẫn hồn nhiên đến lạ. Thậm chí khi bị giới truyền thông "bao vây" thì em chỉ gãi đầu, cười như một cậu bé vừa được nhận phiếu bé ngoan. "Thực ra, đến cả em còn bất ngờ nữa chứ đừng nói ai"- Sơn nói.

Kỷ lục gia 15 tuổi này tiết lộ rằng: "Món giải trí sau thời gian tập luyện của em chính là xem lại băng hình bơi lội. Em thích xem, xem đi, xem lại để xem mình đã đạt được gì". Cũng theo Sơn, em theo học bơi lội từ năm lên 5 tuổi. Bơi trở thành "món khoái khẩu" hơn bất cứ thứ gì, thế cho nên không bao giờ ngán.

Có một tiết lộ siêu dị của Kim Sơn, anh chàng này chỉ cao mới hơn 1m70, thể hình mỏng dính nhưng điều đó không quá quan trọng. Đặc biệt, sải tay của Sơn hơn 1m80, hai cánh cay bên dài và bên ngắn nhưng vẫn như 2 tay chèo, lướt êm trên sóng.

Trước đó, Kim Sơn đã giành HCĐ nội dung 400 mét bơi tự do dù thua kém không chỉ về tuổi mà còn những yếu tố thể lực so với các đối thủ.

"Nên nhớ Sơn mới 15 tuổi nhưng tôi không quá ngạc nhiên về những gì mà cậu ấy làm được. Tôi tin, Sơn sẽ còn tiến xa hơn nữa nếu được đầu tư cũng như kiên trì tập luyện", HLV Đặng Anh Tuấn, thầy của Kim Sơn và cũng là kình ngư Ánh Viên cho biết.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news