Tin mới

Kỹ sư biến các "phát minh" của trẻ em thành hiện thực

Thứ ba, 16/02/2016, 17:03 (GMT+7)

“Bạn đặt trẻ vào trong chiếc túi nhỏ, gắn tấm vải dán lên tường và đứa trẻ của bạn sẽ ngủ ở trên tường.”

“Bạn đặt trẻ vào trong chiếc túi nhỏ, gắn tấm vải dán lên tường và đứa trẻ của bạn sẽ ngủ ở trên tường.”

Đôi khi, sự ngây thơ và trí tưởng tượng không giới hạn của trẻ thơ khiến chúng trở nên giỏi giang với những phát minh siêu thực.

Nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà phát minh Dominic Wilcox đã sáng tạo ra dự án The INVENTORS! Project, yêu cầu hơn 450 trẻ em ở quê Sunderland của ông vẽ các ý tưởng của chính chúng. Sau đó, ông đề nghị các nhà sản xuất, chế tạo địa phương chọn lựa và biến thành hiện thực.

Từ những ý tưởng kỳ dị như là "để trẻ em vào trong túi, gắn chăn lên tường và đứa trẻ của bạn sẽ ngủ ở trên tường" đến những áp dụng cho thực tế như gắp miếng bim bim ra khỏi hộp nhỏ.

Một số ý tưởng đã thành sự thực của dự án The INVENTORS!:

"Phát minh" vui nhộn của Kai Rowntree, 10 tuổi: Bóng tennis có thể điều chỉnh sức mạnh và trở nên nhanh, mạnh. Quay số chọn tốc độ, chọn lực, bạn có thể chơi tennis ở tốc độ mình muốn: siêu nhanh hay chậm.
 
 Nhà "tránh chiến tranh".
 
 Dụng cụ lấy bim bim.
 

Dự án giải thích, ông Wilcox đã thu thập hơn 600 bản vẽ phác thảo ý tưởng từ kỳ quặc và vô lý đến những ý tưởng vô cùng thông minh. Sau đó, ông chọn ra khoảng 60 bức vẽ mà ông cho là tiềm năng nhất, cho những nhà sản xuất địa phương muốn tham gia vào dự án xem. Sau cuộc thảo luận sôi nổi, mỗi nhà sản xuất chọn ra ý tưởng họ ưa thích để biến điều đó thành hiện thực.

Những nhà phát minh nhí được mời đến gặp những người thực hiện sáng kiến của chúng và miêu tả thêm chi tiết về bản vẽ và ý tưởng. Sự quan trọng chủ chốt của dự án INVENTORS là nhà phát minh là nhà thiết kế và nhà sản xuất thực hiện bất cứ điều gì mà nhà phát minh đã thiết kế và thảo luận.

Những nhà sản xuất có 4 tuần để làm việc trong dự án này (bằng thời gian họ làm công việc thường lệ của họ).

Thiết kế đơn giản làm bằng kính để che mưa cho bọ rùa của bé Sophia Carr, 5 tuổi.

 

Đèn Shady Lamp - của bé  Layla Amir, 11 tuổi sử dụng các cánh rèm đóng-mở thay thế điều chỉnh giảm sáng dễ bị vỡ của các đèn bình thường. Đèn có màu sắc nhã nhặn, phù hợp với mọi đổ tuổi.

 
 
Dụng cụ thiết yếu cho gia đình: "Súng khoai tây" dùng để cắt và rán khoai tây nhanh chóng, và được xếp gọn gàng mà không bị đổ. Thiết kế của bé Isaac Dawson, 11 tuổi.

Ý tưởng phát minh của bé Oliver, 6 tuổi: Khi bạn thành công một điều gì đó, nhưng không có ai xung quanh để "hi five", chiếc máy này là một lựa chọn hoàn hảo.

 

“Bạn đặt trẻ vào trong chiếc túi nhỏ, gắn tấm vải dán lên tường và đứa trẻ của bạn sẽ ngủ ở trên tường.”

Chiếc túi ngủ màu sắc... dính trên tường được làm từ sợi thủy tinh.
 
Bàn chải tự động bơm kem đánh răng dành cho những người vội vã - bé Henry Hughes, 12 tuổi.
 

Họ thường nói "không bao giờ nhìn lại" nhưng phát minh này có thể chứng minh rằng họ đã sai. Bé Alex Dickens, 11 tuổi: "Nếu đeo chiếc kính này vào, bạn có thể nhìn được phía sau mình."

Linh Mai (theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sáng chế ý tưởng