Tin mới

'Lá chắn thép' ĐT nữ Việt Nam bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games 32

Thứ ba, 28/03/2023, 20:36 (GMT+7)

Chiều 28/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam có trận đấu tập đầu tiên với "quân xanh" U15 nam Phù Đổng. Chia sẻ trước trận đấu, trung vệ Chương Thị Kiều cập nhật tình hình chấn thương của mình.

“Nếu phải tập nhiều với cường độ nặng, Kiều vẫn cảm thấy hơi đau cho nên chưa thể thi đấu đối kháng cùng đội được. Hiện tại, ở đội Kiều được duy trì giáo án tập cơ vào buổi sáng và chiều ra sân tập với mọi người. Kiều chỉ không tham gia đối kháng, còn các bài tập của ban huấn luyện vẫn theo được. Cá nhân Kiều cũng rất mong muốn mình có thể kịp tham gia SEA Games nhưng cũng không chắc lắm”, Chương Thị Kiều cho biết.

Trước đó, trung vệ trụ cột số 1 của Việt Nam gặp chấn thương trong trận chung kết SEA Games 30 gặp Thái Lan, nhưng cô vẫn nén đau để thi đấu. Sau đó, kết quả chụp MRI xác định Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ và có chỉ định phẫu thuật tái tạo.

Chương Thị Kiều vẫn chưa chắc có kịp bình phục chấn thương để tham dự SEA Games 32 vào cuối tháng 4 hay không. Ảnh: VFF
Chương Thị Kiều vẫn chưa chắc có kịp bình phục chấn thương để tham dự SEA Games 32 vào cuối tháng 4 hay không. Ảnh: VFF

Tuy nhiên do dịch Covid-19, Chương Thị Kiều không thể ra nước ngoài chữa trị mà vẫn cố gắng thi đấu, qua đó giúp Việt Nam đoạt vé dự World Cup 2023 và HC vàng SEA Games 31. Trước thềm AFF Cup nữ 2022 cô phải nghỉ thi đấu một thời gian vì thể trạng không đảm bảo và quyết định phẫu thuật ngay sau đó.

Trước câu hỏi của phóng viên về các cầu thủ trẻ được gọi lên đội tuyển, Kiều chia sẻ: “Các cầu thủ trẻ đã học hỏi được nhiều từ các cầu thủ lớn. HLV Mai Đức Chung cũng tạo điều kiện để các em có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Trong đội, Kiều ấn tượng với hai cầu thủ trẻ Thu Thương và Hải Linh. Kiều thấy các em ngày càng tiến bộ rất nhanh và mong các em sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn để có cơ hội thi đấu.

Trong quá trình tập luyện, Kiều cũng nhắc các cầu thủ phải tập trung nhiều hơn, khắc phục những thiếu sót để khi thi đấu có thêm kinh nghiệm. Mỗi cầu thủ có một thế mạnh, ví dụ Diễm My có thể lực nhưng thiếu sức mạnh. Kiều cũng chia sẻ với em nên tập thêm cơ và khắc phục những khuyết điểm. Nói chung, các cầu thủ cũng chịu khó tập và học hỏi nhiều. Kiều tin rằng các em sẽ ngày càng tiến bộ, thi đấu tự tin hơn”.

Trong trận giao hữu với U15 nam Phù Đổng, HLV Mai Đức Chung chủ yếu sử dụng các cầu thủ trẻ. Ảnh: VFF
Trong trận giao hữu với U15 nam Phù Đổng, HLV Mai Đức Chung chủ yếu sử dụng các cầu thủ trẻ. Ảnh: VFF

Trở lại trận giao hữu, sau 2 tuần rèn thể lực khắc nghiệt, HLV Mai Đức Chung muốn các học trò giải phóng sức ỳ, tìm lại sự nhanh nhẹn thanh thoát ở đôi chân. Vì vậy ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ thi đấu với tinh thần thoải mái triển khai yêu cầu chiến thuật và hoàn thành từng nhiệm vụ cá nhân được giao.

Trước đối thủ U15 nam Phù Đổng có tốc độ và sức mạnh tốt, ĐT nữ Việt Nam để thua với tỷ số 0-2. Theo kế hoạch, đội tuyển nữ quốc gia sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu vào các ngày 30/3 và 1/4 trước khi lên đường sang Nepal vào ngày 2/4, tham dự VL Olympic 2024.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news