Tin mới

Lạc giữa hoang đảo, người đàn ông sống sót kỳ diệu nhờ 2 quả chanh

Thứ năm, 18/08/2022, 17:53 (GMT+7)

Một người đàn ông đã sống sót một cách thần kỳ sau 5 ngày mắc kẹt trên hoang đảo nhờ 2 quả chanh và than củi.

Nelson Nedy, 51 tuổi, phát hiện mình bị mắc kẹt trên đảo sau khi rơi từ một tảng đá ở Rio de Janeiro, Brazil xuống biển. Khi ấy, người làm vườn này đang leo núi ở bãi biển Grumani vào ngày 8/8 thì bị một con sóng lớn đánh văng xuống biển. Một dòng nước mạnh cuốn ông ra ngoài khoảng 3km và cuối cùng ông bị cuốn trôi lên đảo Palmas hoang vắng.

"Không có gì ở đó. Không có gì để trốn, không có gì để trú ẩn", ông nói với hãng tin G1 của Brazil. "Tôi đã phải quyết định tiến vào và tìm kiếm một vị trí khác".

Lạc giữa hoang đảo, người đàn ông sống sót kỳ diệu nhờ 2 quả chanh
Lạc giữa hoang đảo, người đàn ông sống sót kỳ diệu nhờ 2 quả chanh

Nelson đã tìm được một cái hang để ngủ qua đêm trước khi khám phá hòn đảo vào ngày hôm sau. Ông cảm thấy nhẹ nhõm khi tìm thấy một căn lều tạm bợ đã được ngư dân địa phương bỏ lại cùng với hai quả chanh trên mặt đất. "Tôi ăn cả vỏ và không bỏ sót bất cứ thứ gì", ông nói.

Trong cơn tuyệt vọng, ông cố gắng sử dụng một chiếc chăn còn lại trong lều để thu hút sự chú ý của những người phía đất liền. Nhưng họ không thể phát hiện ra vì ông ở quá xa. Cảm thấy không còn lựa chọn nào khác, ông cố gắng bơi trở lại bãi biển Grumani.

“Tôi đi được nửa đường nhưng thủy triều kéo tôi xuống biển. Đã có lúc tôi thả mình xuống và nghĩ bây giờ Chúa muốn gì cũng được, ông ấy có thể đưa tôi đi", Nelson nói.

Người đàn ông được trực thăng đưa tới bệnh viện.
Người đàn ông được trực thăng đưa tới bệnh viện.

Trong nỗ lực trở về lần thứ hai, Nelson đã cố gắng sử dụng một miếng xốp và ván ép làm tấm - nhưng dòng nước quá mạnh. Đói và khát, ông quay sang uống nước biển và thậm chí còn thử ăn than củi sau khi nhìn thấy những con khỉ ăn vặt."Nhưng nó làm khô miệng nhiều hơn và mắc vào răng", ông nói.

Đến ngày 13/8, vận may của Nelson đã đến khi ông nhìn thấy một nhóm người đi mô tô nước đến gần hòn đảo. Ông điên cuồng vẫy chiếc áo phông của mình với cả nhóm, may mắn là họ đã phát hiện ra anh.

Nelson sau đó đã được vận chuyển bằng máy bay rời khỏi hòn đảo, đến thẳng bệnh viện. Ông đã được xuất viện trong cùng ngày.

(Theo The Sun)

>> Xem thêm: Triệu phú sống khỏe 25 năm ngoài hoang đảo sau khi phá sản, bị vợ ruồng rẫy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoang đảo