Tin mới

Lần đầu lộ diện đao phủ khét tiếng của IS

Thứ tư, 27/01/2016, 09:18 (GMT+7)

Hai bức ảnh đầu tiên cận cảnh khuôn mặt của đao phủ John thánh chiến trên chiến trường đã được tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố một tuần sau khi chính thức xác nhận tên này đã thiệt mạng.

Hai bức ảnh đầu tiên cận cảnh khuôn mặt của đao phủ John thánh chiến trên chiến trường đã được tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố một tuần sau khi chính thức xác nhận tên này đã thiệt mạng.

Daily Mail đưa tin, những hình ảnh của Mohammed Emwazi (tên thật của John thánh chiến) cho thấy tên này cầm một khẩu súng trường và đứng cạnh xe bọc thép. Bối cảnh xung quanh được cho là ở Syria.

Bức ảnh cận mặt đao phủ khét tiếng John thánh chiến của tổ chức khủng bố IS. Ảnh: ABC News

Emwazi, 27 tuổi, đến từ London đã bị tiêu diệt hôm 12/11 sau khi tình báo Mỹ xác định được nơi ở của vợ con tên này. John thánh chiến bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái khi đang rời khỏi ngôi nhà ở thành trì Raqqa, Syria. Giới chức Mỹ khi đó cũng nói họ "chắc chắn 99% đã tiêu diệt được y".

Tuần trước, IS chính thức xác nhận Emwazi - một trong những người bị truy nã gắt gao nhất trên thế giới đã thiệt mạng. Trong cáo phó của IS, Emwazi được ca ngợi như một người "đáng kính, chân thành, nhiệt tình và tham vọng". Việc IS tung ra các bức ảnh này được xem như cách để "tri ân" y.

IS được cho là đăng những bức ảnh này để tri ân tên Emwazi. Ảnh: ABC News

Năm 6 tuổi, Emwazi cùng cha mẹ rời Kuwait và đến Anh sinh sống. Ngay từ năm 2009, y đã lọt vào tầm ngắm của các cơ quan tình báo Anh và bị liệt vào danh sách các nghi phạm khủng bố tiềm năng.

Bất chấp lệnh cấm rời khỏi Anh, năm 2011, Emwazi vẫn vượt biên và đến Lisbon.

Năm 2012, y đến Syria gia nhập tổ chức IS và nhanh chóng trở thành tên đồ tể khét tiếng với việc hành quyết hàng loạt con tin như 2 nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và Alan Henning, 2 nhà báo người Mỹ Steven Sotloff và James Foley, nhân viên cứu trợ người Mỹ Abdul-Rahman Kassig và nhà báo Nhật Bản Kenji Goto. Trong những video hành quyết này, khuôn mặt của y luôn được bịt kín, chỉ để lộ đôi mắt.

[mecloud]Ja2OkO875g[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news