Tin mới

Lần đầu tiên Brazil có số ca Covid-19 tử vong hàng ngày vượt Mỹ

Thứ ba, 26/05/2020, 08:46 (GMT+7)

Số ca tử vong do Covid-19 hàng ngày tại Brazil đã vượt Mỹ lần đầu tiên, theo thống kê của Bộ Y tế nước này.

Một phụ nữ được làm xét nghiệm Covid-19 tại Rio de Janeiro. Ảnh: Straitstime

Trong 24 giờ qua, Brazil ghi nhận 807 ca tử vong vì virus corona trong khi tại Mỹ, con số này là 620. Brazil hiện là vùng dịch lớn thứ hai thế giới với 374.898 ca nhiễm, đứng sau quốc gia có 1,637 triệu ca là Mỹ. Tổng số ca tử vong tại Mỹ đã lên đến 97.971 còn Brazil là 23.473 ca, theo thống kê của Reuters.

Ngày hôm qua, Nhà Trắng đã ra tuyết bố sửa đổi thời gian bắt đầu thực thi các hạn chế đi lại từ Brazil đến Mỹ, sẽ là 23h59 (giờ miền Đông) ngày 26/5. Hôm 24/5, Nhà Trắng tuyến bố họ sẽ áp dụng hạn chế đi lại từ Brazil đến Mỹ sau khi quốc gia Nam Mỹ này trở thành vùng dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới. Trong tuyên bố ban đầu, lệnh hạn chế có hiệu lực vào ngày 28/5. Tuyên bố không đưa ra lý do cho động thái này. Bộ An ninh Nội địa Mỹ, nơi giám sát các vấn đề nhập cư cũng không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Lệnh cấm đi lại là đòn giáng mạnh vào Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người đã noi gương Tổng thống Donald Trump trong việc xử lý đại dịch, chống lại việc kêu gọi giãn cách xã hội và quảng bá cho những loại thuốc chưa được chứng minh.

Trong tuyên bố của mình, Nhà Trắng cho biết những hạn chế này sẽ đảm bảo công dân nước ngoài không mang sự lây nhiễm tới Mỹ, nhưng nó sẽ không áp dụng lên dòng chảy thương mại giữa hai nước.

Hôm 24/5, Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, Robert O'Brien nói rằng các biện pháp này là cần thiết để bảo vệ người Mỹ và ông hy vọng chúng chỉ là tạm thời. Mỹ hiện có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news