Tin mới

"Lão lươn" già nhất thế giới qua đời

Thứ hai, 11/08/2014, 15:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chú lươn\ngià nhất thế giới tên là Ale, sống ở thị trấn ven biển tại Brantevik, miền Nam\nThụy Điển vừa qua đời ở tuổi 155 trong sự nuối tiếc của những người dân nơi\nđây.

(Tinmoi.vn) Chú lươn già nhất thế giới tên là Ale, sống ở thị trấn ven biển tại Brantevik, miền Nam Thụy Điển vừa qua đời ở tuổi 155 trong sự nuối tiếc của những người dân nơi đây.

Ảnh minh họa

Chủ nhân của Ale, Thomas Kjellman kể lại, Ale được một cậu bé ném xuống giếng vào năm 1859, cũng là năm nước Mỹ có chiếc giếng đầu tiên và chiếc đồng hồ Big Ben nổi tiếng ở London, Anh rung lên những tiếng đầu tiên.

Tại Thụy Điển, ném lươn vào giếng là cách bảo vệ giếng chống lại những con côn trùng thường được người dân địa phương sử dụng.

Thật bất ngờ là chú lươn đã sống được rất lâu. Vì thế, nó trải qua cuộc nội chiến Mỹ và cả hai cuộc chiến tranh thế giới.

Kjellman đã mua lại ngôi nhà sở hữu Ale vào năm 1962.

Ông kể: "Tôi rất ngạc nhiên khi mở cái giếng ra và thấy nó trong đó. Nó dường như đã ở đó khá lâu. Lươn thường chỉ sống được khoảng 7 năm và điều này thực sự quá lạ."

Ale có đôi mắt lớn bất thường giúp nó sống tốt trong bóng tối. Ale đã sống rất khỏe mạnh cho tới khi qua đời và từng xuất hiện khá nhiều trên các chương trình về khoa học ở Thụy Điển.

Người dân trong vùng cho biết, họ rất tiếc nuối khi Ale qua đời nhưng cũng tiết lộ rằng hiện còn có hộ dân sở hữu một chú lươn “lão làng nữa” “mới chỉ” được 110 tuổi và nhiều khả năng sẽ phá vỡ kỷ lục sống thọ của Ale trong tương lai.

Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news