Tin mới

Lầu Năm Góc phản đối giải pháp quân sự ở Ukraine

Chủ nhật, 08/02/2015, 20:10 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói trong một\ncuộc phỏng vấn của RIA Novosti rằng, cuộc xung đột ở Ukraine không thể được\ngiải quyết bằng các biện pháp quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói trong một cuộc phỏng vấn của RIA Novosti rằng, cuộc xung đột ở Ukraine không thể được giải quyết bằng các biện pháp quân sự.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết: "Chúng tôi và tất cả các nước liên quan cần đưa ra quyết định, để giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả và lâu dài, không được làm trầm trọng thêm khủng hoảng nhân đạo ở Ukraine". Theo ông, Mỹ cần phải cân nhắc và xem xét nhiều khía cạnh, trước khi cung cấp vũ khí cho quân đội Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng, Mỹ không có ý định tham gia vào một cuộc xung đột với Nga, và rằng Washington hy vọng sẽ sớm có một giải pháp ngoại giao để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine. Để đạt được điều này, lực lượng ly khai và quân đội chính phủ cần phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn, các loại vũ khí hạng nặng không được tham chiến và trao trả tù binh.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry đến Kiev vào ngày 5/ 2 để thảo luận về tình hình ở Ukraine. Có báo cáo rằng, trong chuyến thăm ông Kerry đã sẵn sàng để cung cấp viện trợ nhân đạo cho Ukraine khoảng 16,4 triệu USD. Trong khi đó Kiev lại đề nghị Mỹ cung cấp vũ khí cho quân đội.

Theo các chuyên gia, nếu Mỹ thúc đẩy việc viện trợ vũ khí cho quân đội Kiev thì cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ càng trở lên trầm trọng. Cuộc xung đột sẽ không có hồi kết và sẽ làm Mỹ và phương Tây đau đầu. Các đồng minh EU của Mỹ đang tích cực các hoạt động ngoại giao nhằm tìm kiềm một giải pháp hòa bình cho miền đông Ukraine. Hi vọng cuộc sống sớm ổn định cho người dân miền đông Ukraine, cuộc xung đột đã làm hàng ngàn người chết và hàng ngàn người phải bỏ nhà cửa.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phản đối Ukraine