Tin mới

Lee Dong Wook - 'ông chú độc thân quyến rũ' của xứ sở kim chi

Thứ năm, 07/09/2023, 13:55 (GMT+7)

Lee Dong Wook - nam diễn viên tài năng, điển trai nhưng hiện tại vẫn là "ông chú độc thân quyến rũ" của làng điện ảnh Hàn Quốc.

Lee Dong Wook là ai?

Lee Dong Wook là nam diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Ngoài công việc diễn xuất, tài tử 8X còn là người mẫu và người dẫn chương trình truyền hình. Tên tuổi Lee Dong Wook còn nổi tiếng khắp châu Á nhờ hàng loạt bộ phim đình đám như "Yêu tinh", "Bạn trai tôi là hồ ly",... Không chỉ có tài năng diễn xuất, Lee Dong Wook còn hút fan nhờ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, điển trai, luôn có mặt trong danh sách những mỹ nam hàng đầu xứ sở kim chi.

Lee Dong Wook.
Lee Dong Wook.

Tiểu sử Lee Dong Wook

Lee Dong Wook sinh năm bao nhiêu?

Lee Dong Wook sinh năm 1981 tại Seoul, Hàn Quốc.

Lee Dong Wook bao nhiêu tuổi?

Lee Dong Wook sinh ngày 1/11/1981, là tuổi Tân Dậu. Năm nay, nam diễn viên 42 tuổi. 

Lee Dong Wook cao bao nhiêu?

Lee Dong Wook cao 1,85 m; nặng 78kg. 

Lee Dong Wook.
Lee Dong Wook.

Sự nghiệp của Lee Dong Wook 

Lee Dong Wook bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1999, khi đó, nam diễn viên mới 18 tuổi. Được biết, khi còn là học sinh trung học, Lee Dong Wook đã nhận được một số vai diễn. Anh đã dùng số tiền kiếm được để hỗ trợ vấn đề tài chính cho gia đình. 

Phải tới năm 2005, tên tuổi nhận Lee Dong Wook mới được khán giả biết tới qua bộ phim "Cô em họ bất đắc dĩ" (My girl), hợp tác cùng Lee Da Hae, Lee Joon Gi và Park Si Yeon. Đây cũng là bộ phim đưa danh tiếng Lee Dong Wook đến với người hâm mộ châu Á và đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.

Lee Dong Wook.
Lee Dong Wook.

Sau thành công của "Cô em họ bất đắc dĩ", Lee Dong Wook lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn và nhận được vô số lời mời tham gia các dự án phim khác nhau. Anh được nhận vai chính trong phim truyền hình hình sự "La Dolce Vita" (2008). Năm 2009, Lee Dong Wook đóng phim tâm lý hài hước "Partner". Những vai diễn đa dạng, nhiều màu sắc giúp Lee Dong Wook chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình. Đây cũng là tác phẩm cuối cùng Lee Dong Wook tham gia trước khi lên đường nhập ngũ.

Sau khi xuất ngũ, Lee Dong Wook tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim tình cảm "Scent of a Woman" đóng cùng Kim Sun Ah, Uhm Ki Joon. Đây cũng là một bộ phim xuất sắc trong sự nghiệp của Lee Dong Wook. Thừa thắng xông lên, nam diễn viên 8X liên tiếp đóng thêm nhiều phim truyền hình và đều gặt hái được thành công như "Wild Romance", "Ông hoàng khách sạn". Tới tháng 11/2011, Lee Dong Wook ký hợp đồng với công ty giải trí King Kong Entertainment. Sau đó, ngoài đóng phim, anh còn đảm nhận vai trò MC cho talk show "Strong Heart".

Lee Dong Wook
Lee Dong Wook

Tới năm 2016, bộ phim truyền hình "Yêu tinh" do Lee Dong Wook và Gong Yoo đóng chính thành công vang dội, là một trong những bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình đài cáp đưa tên tuổi của Lee Dong Wook lên hàng sao hạng A ở Hàn Quốc. Trong phim, Lee Dong Wook đóng vai Thần Chết có ngoại hình điển trai, cuốn hút.

Không chỉ thành công về mặt rating, bộ phim còn mang về cho anh giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Annual Dramafever Awards. Năm 2019, Lee Dong Wook hóa thân thành một nha sĩ bí ẩn trong phim có đề tài y khoa "Life". Đến năm 2020, anh đã tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn khi tham gia bộ phim "Bạn trai tôi là hồ ly" khi đóng vai chính là hồ ly chín đuôi Lee Yeon.

Lee Dong Wook
Lee Dong Wook

Năm 2021, nam diễn viên sinh năm 1981 nhận lời đóng bộ phim thể loại siêu anh hùng "Người hùng điên rồ" (Bad and Crazy). 

Thành danh từ năm 2005 và trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp nhưng Lee Dong Wook vẫn giữ vững được phong độ, thể hiện được tài năng diễn xuất qua nhiều thể loại vai khác nhau. Sau hơn 20 năm đóng phim, Lee Dong Wook hiện là một trong những ngôi sao hạng A của điện ảnh Hàn Quốc.

Vợ của Lee Dong Wook là ai?

Lee Dong Wook hiện tại vẫn chưa kết hôn nên chưa có vợ. Ở tuổi 42, nam diễn viên vẫn lẻ bóng. Dù từng hợp tác với nhiều mỹ nhân của làng giải trí như Yoo In Na, Kim Sun Ah, Lee Da Hee nhưng nam diễn viên 8X chưa từng vướng nghi vấn phim giả tình thật như các sao nam khác. Lee Dong Wook thừa nhận bản thân là người khô khan, sống đơn giản, không thuộc tuýp người lãng mạn. 

Lee Dong Wook và Suzy chia tay sau 4 tháng hẹn hò.
Lee Dong Wook và Suzy chia tay sau 4 tháng hẹn hò.

Về chuyện tình cảm, Lee Dong Wook từng xác nhận hẹn hò ca sĩ - diễn viên Bae Suzy vào đầu tháng 3/2018. Mối tình chênh nhau 13 tuổi từng gây xôn xao khắp châu Á. Đáng tiếc, chuyện tình giữa Lee Dong Wook và Suzy lại kết thúc chóng vánh chỉ sau 4 tháng.

Ngay sau khi tin tức trên nổ ra, công ty quản lý của đôi tình nhân cũng lên tiếng thừa nhận mọi việc. Công ty JYP Entertainment phía cựu thành viên miss A khẳng định: “Đúng là Suzy đã chia tay Lee Dong Wook. Vì cả hai đều rất bận rộn nên không có thời gian gặp gỡ nhau. Và từ đó dẫn đến kết thúc mỗi người đi theo một lối đi riêng”. Công ty quản lý của sao phim "Yêu tinh" là King Kong Entertainment cũng đưa ra phát ngôn tương tự: “Đúng là Suzy và Lee Dong Wook đã chia tay. Cả hai sẽ giữ quan hệ tiền bối – hậu bối tốt đẹp”.

Từ đó tới nay, Lee Dong Wook vẫn độc thân.

Lee Dong Wook hiện tại vẫn độc thân.
Lee Dong Wook hiện tại vẫn độc thân.

Xuất hiện trong chương trình "Turkids On The Block" với tư cách khách mời vào tháng 5/2022, Lee Dong Wook thẳng thắn nói đến mẫu bạn gái lý tưởng của mình. "Tôi không có mẫu người lý tưởng cụ thể dựa vào ngoại hình. Nếu đối phương là người có ngoại hình cuốn hút để tóc ngắn thì có thể sẽ khiến tôi chú ý", Lee Dong Wook chia sẻ.

Nam diễn viên cũng chia sẻ thêm rằng, anh muốn gặp được ai đó một cách tự nhiên nhất như đi công tác ở nước ngoài, ngồi trên máy bay sẽ gặp được người hợp gu mình. Đáng tiếc điều đó chỉ là tưởng tượng của anh. Khi bị MC hỏi về chuyện kết hôn, Lee Dong Wook thẳng thắn cho biết mình sẽ kết hôn trước khi bước sang tuổi 50.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lee Dong Wook