Tin mới

Bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của CEO Bất động sản Nhật Nam 

Thứ năm, 07/09/2023, 13:23 (GMT+7)

Dưới đây là những thông tin về tiểu sử, sự nghiệp của bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương - CEO Bất động sản Nhật Nam. 

Bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương là ai?

Bà Vũ Thị Thúy sinh năm 1983 thường trú tại Hà Nội là vợ của ca sĩ Khánh Phương, bà hiện tại là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (hay Nhật Nam Group), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam.

Tiểu sử của bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương 

Tên thật của vợ ca sĩ Khánh Phương là gì? Vợ ca sĩ Khánh Phương tên thật là Vũ Thị Thúy.

Bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương sinh năm bao nhiêu? Vợ ca sĩ Khánh Phương sinh năm 1993.

Bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương quê ở đâu? Vợ ca sĩ Khánh Phương thường trú tại Hà Nội.

Sự nghiệp của bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương

Công ty Bất động sản Nhật Nam do bà Thúy làm Tổng giám đốc được thành lập năm 2019 với vốn điều lệ 80 tỷ đồng.

Đến tháng 11/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam đã được thành lập có địa chỉ tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội với vốn điều lệ là 500 tỷ đồng. Trong đó, bà Vũ Thị Thúy là cổ đông chính đóng góp 90% vốn, giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện pháp luật của công ty.

Bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương. Ảnh internet
Bà Vũ Thị Thúy - vợ ca sĩ Khánh Phương. Ảnh internet

Gần đây, bà Thúy được chú ý nhiều hơn sau khi thâu tóm Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (một doanh nghiệp niêm yết nhưng thường xuyên thua lỗ thời gian gần đây) và các thông tin báo cáo lên cơ quan quản lý ngành chứng khoán thể hiện bà là vợ của ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) - Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (mã chứng khoán SJC).

Đáng chú ý là các thông tin liên quan đến bà Vũ Thị Thúy tại Sông Đà 1.01 được doanh nghiệp này công bố một cách chậm trễ, không tuân thủ quy định của pháp luật về thị trường chứng khoán.

Cũng trong ngày 24/8, Sông Đà 1.01 công bố thông tin bà Thúy trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty, tuy nhiên, sự kiện này đã diễn ra từ ngày 31/12/2022, tức công ty này công bố thông tin trễ gần 9 tháng.

Chiến lược thâu tóm Sông Đà 1.01 của vợ chồng bà Vũ Thị Thúy bắt đầu từ việc ca sĩ Khánh Phương mua vào gần 3,2 triệu cổ phiếu SJC tương đương 45,51% vốn điều lệ công ty này vào ngày 28/10/2022.

Chưa tới 1 tháng sau đó, bà Thúy mua lại hơn 1,63 triệu cổ phiếu SJC từ ông Phương, chiếm tỷ lệ 23,12% vốn điều lệ. Từ vị trí cổ đông lớn, vợ chồng bà Thúy bước vào ban lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó bà Thúy làm Chủ tịch.

Chân dung vợ ca sĩ Khánh Phương. Ảnh internet
Chân dung vợ ca sĩ Khánh Phương. Ảnh internet

Tuy nhiên, sau khi làm Chủ tịch công ty thì đến ngày 31/3, bà Vũ Thị Thúy đã bán hết 1,63 triệu cổ phiếu SJC để giảm tỷ lệ cổ phiếu đang nắm giữ tại SJC từ 23,5% về còn 0%, không còn là cổ đông lớn tại Sông Đà 1.01.

Chiều ngược lại, Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam (công ty của bà Thúy) đã mua vào 706.000 cổ phiếu SJC để nâng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ từ 0,09% lên 10,18% và Công ty cổ phần Đầu tư Nam Nhật Khang (doanh nghiệp liên quan tới ông Phạm Khánh Phương) cũng có thông báo mua vào 881.600 cổ phiếu SJC, qua đó nắm giữ đến 14,69% cổ phần Sông Đà 1.01.

Đến nay, các doanh nghiệp nói trên liên quan đến bà Thúy và ông Phương đều rút cổ phần khỏi Sông Đà 1.01.

Ồn ào của vợ ca sĩ Khánh Phương - bà Vũ Thị Thúy - CEO Bất động sản Nhật Nam 

Bà Vũ Thị Thúy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam - đang bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội tạm giữ vì có hành vi đưa thông tin sai sự thật về Công ty Nhật Nam.

Cụ thể, bà Thúy thông tin Công ty Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên. Từ đó, bà chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Tổng giám đốc Công ty Nhật Nam bị điều tra theo Khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ca sĩ Khánh Phương vẫn chưa lên tiếng trước việc lộ thông tin đã có vợ. Ảnh internet
Ca sĩ Khánh Phương vẫn chưa lên tiếng trước việc lộ thông tin đã có vợ. Ảnh internet

Trước đó, Bất động sản Nhật Nam thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày với tỷ suất lợi nhuận cao. Báo Dân trí đã có loạt bài điều tra về màn huy động vốn bằng cách phân chia lợi nhuận "trên trời" của công ty này.

Đời tư kín tiếng của bà Vũ Thị Thúy - CEO Bất động sản Nhật Nam 

Bà Vũ Thị Thúy có đời tư khá kín tiếng. Gần đây, công chúng mới biết đến bà Vũ Thị Thúy là vợ của ca sĩ Khánh Phương. Đến nay, phía ca sĩ Khánh Phương vẫn chưa lên tiếng về chuyện kết hôn với bà Vũ Thị Thúy - CEO Bất động sản Nhật Nam.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news