Tin mới

Lịch trình thăm Phần Lan của Tổng thống Putin gửi nhầm đến email lạ

Thứ tư, 09/08/2017, 09:27 (GMT+7)

Một người phụ nữ Phần Lan đã bất ngờ nhận được email từ sở cảnh sát về lịch trình tuyệt mật trong chuyến công du nước này của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một người phụ nữ Phần Lan đã bất ngờ nhận được email từ sở cảnh sát về lịch trình tuyệt mật trong chuyến công du nước này của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tờ Iltalehti (Hà Lan) đưa tin, một người phụ nữ tên Minna Timonen đã bất ngờ nhận được lịch trình và các bố trí an ninh phục vụ cho chuyến thăm của ông Putin.

Tổng thống Putin xuống trực thăng tại sân bay Savonlinna của Phần Lan. Ảnh: Reuters

Trong bức thư bao gồm đầy đủ những thông tin như thời điểm trực thăng chở ông Putin đáp xuống sân bay cũng như các hoạt động di chuyển của Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto.

Ban đầu, khi nhận được email này, người phụ nữ này cho rằng đây là bức thư rác. Tuy nhiên, bà phát hiện rằng, địa chỉ email được gửi đến mang đuôi chính thức của cảnh sát Phần Lan "poliisi.fi”.

Bà cho biết vì thấy lạ nên đã tra Google. "Tôi không thể hiểu tại sao bức thư này xuất hiện trong địa chỉ Hotmail của tôi”. 

Thông tin trên đã được người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Phần Lan xác nhận. Theo người phát ngôn này, emai được gửi đến công dân trên sau 21h, khoảng 9 tiếng sau khi Tổng thống Putin tới. Điều đó có nghĩa là, chưa từng có một nguy cơ đe dọa nào đối với an ninh của các tổng thống tại bất cứ lúc nào. Ở thời điểm đó, hai tổng thống đang xem opera ở Olavinlinna.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news