Tin mới

Liên quân Ả Rập không kích nhầm đám cưới, 38 người thiệt mạng

Thứ ba, 29/09/2015, 14:52 (GMT+7)

Ít nhất 38 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi Liên quân Ả Rập không kích nhầm vào một tiệc cưới ở phía tây nam Yemen.

Ít nhất 38 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi Liên quân Ả Rập không kích nhầm vào một tiệc cưới ở phía tây nam Yemen.

Giới chức Yemen cho biết, các máy bay Ả Rập nhắm đến mục tiêu là phiến quân Hồi giáo dòng Shiite của Yemen nhưng thực tế lại tấn công nhầm vào một đám cưới.

Vụ tấn công nhầm này đã khiến 38 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em và 40 người khác bị thương.

Quân đội Ả Rập Saudi nã pháo về phía phiến quân Houthi tại miền Nam Yemen. Ảnh: Reuters.

Địa điểm xảy ra vụ việc là tại làng al-Wahga, ngôi làng gần eo biển chiến lược Bab al-Mandab, vốn vẫn không bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột đang tàn phá đất nước Yemen.

Tuy nhiên, hiện, người phát ngôn của liên quân Ả Rập chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Cuộc không kích ngày 28/9 diễn ra chỉ một ngày sau khi liên quân Ả Rập tiến hành không kích khu vực miền bắc Yemen, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, đa phần là dân thường.

Kể từ tháng 3/2015, liên quân Ả Rập tiến hành nhiều cuộc không kích tại Yemen nhằm đẩy lùi nhóm phiến quân Houthi. Nhóm phiến quân này kiểm soát nhiều khu vực tại Yemen từ hồi đầu năm.

Theo các số liệu của Liên Hợp Quốc, ít nhất 2.100 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên minh Ả Rập nhằm vào lực lượng phiến quân này trong 6 tháng qua.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news