Tin mới

Liên tiếp bị chê bai về giọng hát, Erik thừa nhận áp lực và stress, dành hẳn 1 năm để làm điều này

Thứ năm, 20/07/2023, 20:19 (GMT+7)

Nhiều lần bị chê bai về giọng hát, Erik thừa nhận anh cảm thấy stress và áp lực. Nam ca sĩ dành hơn 1 năm để cải thiện lại giọng hát của mình.

Sau nhiều tháng ấp ủ, mới đây ca sĩ Erik (Lê Trung Thành) đã tung ra sản phẩm âm nhạc mới với E.P đầu tay có tên <3RIK và MV Xoa đầu. Được biết, Xoa đầu là ca khúc chủ đề trong E.P <3RIK.

Erik ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Ảnh: FB Erik
Erik ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Ảnh: FB Erik

Trên kênh Tiktok cá nhân, Erik cũng "nhá hàng" sản phẩm âm nhạc mới của mình với khán giả. Bên cạnh những lời khen và mong chờ sản phẩm âm nhạc mới của nam ca sĩ sinh năm 1997, nhiều khán giả cũng lên tiếng về giọng hát có phần đi xuống của anh.

"Nhạc nhẽo chán quá, nghe không lọt lỗ tai tý nào, Erik ngày xưa đâu rồi", "Chỉ được cái đẹp trai chứ giọng hát thì", "Sao Erik ngày càng đi xuống vậy",... là những bình luận trên mạng xã hội.

Trước những góp ý, khen chê trái chiều về giọng hát, xuất hiện tại buổi họp báo, Erik cũng chia sẻ những áp lực khi bị chê bai. Giọng ca gen Z thừa nhận, có một thời gian anh đã đi học hát lại. Khoảng thời gian đó đối với Erik rất stress, khó khăn. May mắn là bên cạnh anh luôn có gia đình, bạn bè động viên và cho anh lời khuyên để cố gắng hơn.

Nam ca sĩ thừa nhận bị stress và áp lực khi giọng hát bị khán giả chê bai. Ảnh: FB Erik
Nam ca sĩ thừa nhận bị stress và áp lực khi giọng hát bị khán giả chê bai. Ảnh: FB Erik

Hiện tại, nam ca sĩ đã tự tin hơn nhờ sự chuẩn bị chu đáo cho sản phẩm ca nhạc mới.

Tuy nhiên, Erik thừa nhận anh chưa loại bỏ được hết những áp lực khi ca hát. Một năm vừa qua, Erik rất cố gắng để có thể cải thiện giọng hát của mình.

"Hôm nay tôi cũng đã mời cô giáo thanh nhạc đến, cô cũng là người đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian qua. Cô có thể hiểu được khó khăn và trở ngại của tôi là gì, em mong rằng quý vị khán giả có cái nhìn dễ chịu hơn cũng như công nhận sự cố gắng của tôi trong suốt khoảng thời gian qua, chắc chắn tôi sẽ không ngừng cố gắng trong thời gian tới", nam ca sĩ 25 tuổi tâm sự. 

Bị chê bai, Erik cố gắng rèn luyện, mời cô giáo dạy thanh nhạc tới dạy. Ảnh: FB Erik
Bị chê bai, Erik cố gắng rèn luyện, mời cô giáo dạy thanh nhạc tới dạy. Ảnh: FB Erik

Đây không phải lần đầu Erik bị chê bai về giọng hát. Năm 2022, nam ca sĩ từng muốn giải nghệ khi bị chê hát như bị nghẹt mũi. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn gán cho anh biệt danh khá mỉa mai "ông hoàng nasal" (cách hát dùng giọng mũi, âm thanh bị nghẹt và bẹt). Năm 2021, quán quân The Heroes cũng bị chê hát dở. 

Chia sẻ trong bài phỏng vấn trên Zing, Erik cho biết, anh nhận ra kỹ năng ca hát của bản thân xuống cấp nghiêm trọng từ cuối năm 2019 đầu 2020. Khi đó, vì quá sợ hãi, nam ca sĩ đã đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, sau khi soi chụp, thăm khám, anh vẫn không hiểu lý do vì sao bản thân bị mất giọng.

Trước những chia sẻ của Erik, nhiều người hâm mộ cũng gửi lời động viên tới nam ca sĩ.

Erik chính thức ra mắt khán giả với sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Sau tất cả vào năm 2016. Ca khúc ngay lập tức thành hit, tên tuổi nam ca sĩ cũng nổi lên từ đó. Thừa thắng xông lên, Erik ra mắt thêm MV Ghen cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả. Sau đó, nam ca sĩ liên tục ra nhiều ca khúc tạo được dấu ấn như Em không sai, chúng ta sai, Từ bỏ, Đi rồi sẽ đến, Mình chia tay đi,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Erik