Tin mới

Liên tiếp hai máy bay quân sự Ấn Độ rơi chỉ trong vài giờ

Thứ năm, 16/03/2017, 11:38 (GMT+7)

Chỉ trong vòng vài giờ, chiếc tiêm kích Su-30MKI và trực thăng Chetak của Ấn Độ đã bị rơi trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, khiến 3 người bị thương.

Chỉ trong vòng vài giờ, chiếc tiêm kích Su-30MKI và trực thăng Chetak của Ấn Độ đã bị rơi trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, khiến 3 người bị thương.

Trang Quint đưa tin, chiều 15/3, một trực thăng Chetak cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp do trục trặc kỹ thuật tại thành phố Allahabad. Phi công cố gắng đáp cánh xuống một cánh đồng mấp mô không thành công khiến máy bay bị lật, nhưng cả hai người trên trực thăng may mắn sống sót.

Chỉ vài giờ sau đó, một tiêm kích Su-30MKI rơi xuống làng Shivkar Kudia, bang Rajasthan, phía bắc Ấn Độ. Chiếc Su-30MKI đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thì gặp sự cố. Cả hai phi công kịp thời nhảy dù an toàn.

[mecloud]QKxNTFfl6U[/mecloud]

Chiếc Su-30MKI rơi xuống khu dân cư trong làng làm ông Narayan Ram và 2 người trong gia đình bị thương. Viên cảnh sát địa phương Omji Ujjawal cho hay máy bay rơi và phát nổ, làm các nạn nhân bị phỏng và bị nhiều vết thương do các mảnh vỡ văng trúng.

Không quân Ấn Độ đã thành lập ủy ban để điều tra nguyên nhân hai vụ tai nạn này.

Chetak là trực thăng do Ấn Độ  tự sản xuất, dựa trên thiết kế mẫu Aérospatiale Alouette III của Pháp, trong khi Su-30MKI được đánh giá là một trong những dòng tiêm kích hiện đại nhất thế giới.

Tuy sở hữu nhiều loại máy bay hiện đại, Không quân Ấn Độ lại có điều kiện bảo dưỡng vũ khí trang bị kém, dẫn đến tai nạn và hỏng hóc thường xuyên.

Hồi tháng 5/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ khi đó là ông Manohar Parrikar cho biết kể từ tháng 4/2014, có ít nhất 34 lần các máy bay Su-30MKI (2 động cơ) đã phải đáp với 1 động cơ do động cơ kia bị hỏng khi đang bay.

Trực thăng do Ấn Độ sản xuất cũng bị đánh giá thiếu tin cậy.

[mecloud]KEbTfbEGvU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-30 trực thăng