Tin mới

Liên tục bị giao vai đểu, 'vào tù ra tội', Doãn Quốc Đam nói gì?

Thứ ba, 26/07/2022, 18:11 (GMT+7)

Với diễn viên Doãn Quốc Đam, nếu không có những người chấp nhận làm vai tệ như thế, ai cũng muốn né những vai như thế chỉ muốn làm những vai chính diện

Doãn Quốc Đam được nhận xét là một trong những nam diễn viên tài năng của phim truyền hình Việt Nam, với hàng loạt các vai diễn của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC)

Theo dõi các vai diễn của anh, nhiều người dễ dàng nhận ra, Doãn Quốc Đam rất hay được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" với các vai đểu, quá khứ bất hảo... Chẳng cần nói đâu xa, trong năm 2021 nam diễn viên tham gia 5 bộ phim của VFC thì có tới 3 vai diễn đóng quá khứ tù tội. 

Diễn viên Doãn Quốc Đam (Ảnh: FBNV)
Diễn viên Doãn Quốc Đam (Ảnh: FBNV)

Gần đây, sau khi gây ấn tượng với hình tượng "soái ca" trong Thương ngày nắng về, diễn viên Doãn Quốc Đam lại gây chú ý với vai Tuấn nháy - Tổng Giám đốc công ty Khải Tuẩn - đơn vị cung cấp sinh phẩm kit test cho nhiều tỉnh. Làm ăn phi pháp giúp anh và đồng bọn thu được những món lợi khổng lồ. Nhiều khán giả cũng dễ đoán rằng, Doãn Quốc Đam sớm bị dính vào tù tội và ngay tại tập 6 đã phải đối diện với cơ quan điều tra. 

Chia sẻ với Dân Việt, nam diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết ở thời điểm hiện tại, anh chỉ muốn tập trung vào việc tận hưởng, khám phá và sáng tạo nghệ thuật, không muốn khán giả biết đến mình trong những thị phi, ồn ào.

Liên tục bị giao vai đểu, 'vào tù ra tội', Doãn Quốc Đam nói gì? - Ảnh 1

Chia sẻ về vai diễn mới của mình, Doãn Quốc Đam hào hứng: "Trước khi bấm máy, bắt đầu có kế hoạch dự án, phía nhà sản xuất sẽ gửi kịch bản trước cho tôi. Khi tôi đồng ý nhận vai, chúng tôi sẽ ngồi tính toán với nhau, tôi có quyền đưa ra yêu cầu và muốn nhân vật của tôi thế này thế kia. Ê-kip sẽ phải tính toán theo hỗ trợ tôi và tôi hỗ trợ ngược lại ê-kip". 

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng khẳng định, bản thân không bị ai ép vào vai phản diện hay "đắc tội" với đạo diễn như những đồn đoán trước đó. Tất cả những vai diễn đều do anh tự đề xuất và cho rằng, đó là những nhân vật được trích ra từ sổ tay ngân hàng mà bản thân mong muốn được thử sức, đảm nhận. 

"Ngày nhận kịch bản "Phố trong làng", tôi còn nhớ nhân vật Mến khá mờ nhạt, chỉ có vỏn vẹn 15 phân đoạn. Lúc này, tôi lại phải nhớ đến và tìm trong ngân hàng của tôi. Nghề chúng tôi là nghề vay mượn cuộc sống", Doãn Quốc Đam nói. 

Tạo hình của Doãn Quốc Đam trong bộ phim Đấu trí đang được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV1 (Ảnh: FBNV)
Tạo hình của Doãn Quốc Đam trong bộ phim Đấu trí đang được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV1 (Ảnh: FBNV)

Bên cạnh đó, anh cũng khiêm tốn khi cho rằng, mình không phải là người diễn giỏi mà thay vào đó là luôn mượn hình ảnh ngoài đời để đưa vào nhân vật. Nam diễn viên Hướng dương ngược nắng nói: "Tôi không phải là người diễn giỏi, tôi chỉ biết vay mượn ngoài thực tế để mang vào nghệ thuật thôi. Cũng giống như vai Tuấn của "Đấu trí", khi đạo diễn bàn với tôi muốn có một cái gì đó tạo dấu ấn cho nhân vật, tôi đã suy nghĩ và mượn luôn cái tật giật mắt của một anh diễn viên đóng quần chúng tôi gặp mấy lần.

Thường nếu mọi người không làm nghề này thì chả ai rảnh đến mức bỏ thời gian một vài tiếng ra để quan sát ai đó cả, nhưng tôi có thể ngồi ngắm và quan sát xem mọi cử chỉ của người đó diễn ra thế nào. 

Tôi sẵn sàng đuổi theo chỉ để nhìn cho kỹ (tất nhiên cũng phải có cách thật tế nhị và kín đáo để họ không  bị cảm thấy tổn thương hay thiếu tôn trọng). Nói vậy để biết, khi cầm trên tay kịch bản, tôi sẽ phân tích nhân vật (kỹ năng đã được đào tạo trong trường) để phát triển ra được một sản phẩm điển hình trong hoàn cảnh điển hình". 

Diễn viên Doãn Quốc Đam (Ảnh: FBNV)
Diễn viên Doãn Quốc Đam (Ảnh: FBNV)

Xoay quanh việc thường hay vào vai phản diện, tù tội, anh cũng cảm thấy bình thường. Bởi nếu không có những người chấp nhận làm vai tệ như thế, ai cũng muốn né những vai như thế chỉ muốn làm những vai chính diện, sang, xịn, mịn, được tung hô thì họ diễn một mình? Khi đó, khó có thể trở thành một bộ phim. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news