Tin mới

Lính bắn tỉa Anh diệt 6 tên khủng bố Taliban bằng 1 viên đạn

Thứ ba, 01/04/2014, 14:49 (GMT+7)

Tinmoi.vn) Từ khoảng cách 850m và chỉ với 1 viên đạn, một lính bắn tỉa của quân đội Anh đã hạ gục 6 tên khủng bố Taliban.

 

(Tinmoi.vn) Từ khoảng cách 850m và chỉ với 1 viên đạn, một lính bắn tỉa của quân đội Anh đã hạ gục 6 tên khủng bố Taliban.

 

Phát hiện 6 phần tử chuẩn bị tấn công một căn cứ quân sự của Anh tại Afghanistan, không chần chừ, tay bắn tỉa của quân đội Anh đã thực hiện cú bắn kỉ lục từ khoảng cách 850m. Sau viên đạn đầu tiên, 6 tên khủng bố Taliban đều bị hạ hoàn toàn.

Chính xạ thủ này cũng không ngờ viên đạn mình bắn ra lại có sức mạnh đến thế. Sự thật là anh đã bắn trúng vào tên khủng bố mặc áo bom, viên đạn kích hoạt quả bom phát nổ, dẫn đến cả 6 tên đều thiệt mạng.

Lính bắn tỉa Anh tiêu diệt 6 tên khủng bố Taliban bằng 1 viên đạn

Các lính bắn tỉa quân đội Hoàng gia Anh và súng ngắm L115A3 

Quả bom được chuẩn bị cho cuộc tấn công tự sát nhằm vào căn cứ quân sự của Anh ở Afghanistan đã vô tình trở thành vũ khí giết cả nhóm khủng bố khi được kích hoạt ngoài ý muốn của chúng.

Đây là một trong những nhiệm vụ cuối cùng của quân đội Anh ở Afghanistan và tay bắn tỉa thuộc đội thiện xạ Coldstream Guards đã phá vỡ kỷ lục bắn tỉa trước đây trong quân đội.

Theo Trung Tá Richard Slack, sĩ quan chỉ huy của Royal Lancer, cho biết, hạ sĩ vô danh (không được tiết lộ danh tính vì lí do an ninh) đã trực tiếp ngăn chặn một cuộc tấn công lớn của Taliban khi tên này mang theo chiếc áo khoác có chứa tới 20kg chất nổ.

Vụ việc xảy ra trong khi quân đội Anh đang chuẩn bị rời căn cứ tiền phương ở tỉnh Helmand, một phần trong quá trình rút quân khỏi Afghanistan.

 

L.H (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom rút quân ban giao