Tin mới

Lính cứu hộ Syria òa khóc khi cứu được bé 1 tháng tuổi từ tòa nhà sập

Thứ bảy, 01/10/2016, 10:13 (GMT+7)

Một nhân viên cứu hộ người Syria đã bật khóc khi cứu sống bé gái 30 ngày tuổi bị chôn vùi dưới tòa nhà sập do trúng bom tại thành phố Idlib.

Một nhân viên cứu hộ người Syria đã bật khóc khi cứu sống bé gái 30 ngày tuổi bị chôn vùi dưới tòa nhà sập do trúng bom tại thành phố Idlib.

[mecloud]FfoCGplO2v[/mecloud]

Tờ Dailymail của Anh đưa tin tình nguyện viên thuộc tổ chức "Mũ bảo hiểm trắng", Abu Kifah, đã cứu được bé gái sau giờ đào bới tuyệt vọng. Anh ôm chặt cô bé trước khi cả 2 chui vào chiếc xe cứu thương và được đưa tới một trong những bệnh viện đang bị quá tải kinh hoàng của Syria.

Ngay cả bình luận viên Kate Silverton của BBC cũng đã bật khóc khi đưa tin và xem đoạn clip cảm động này.

Cô tiếp tục đưa tin về sự việc tiếp theo đó nhưng nước mắt vẫn không ngừng lăn dài trên má.

Có ít nhất 11 dân thường, trong đó có 7 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tại Idlib, gần Jarjanaz và trung tâm tỉnh Hama hôm 29/9, theo số liệu thống kê từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria.

Liên hợp quốc (UN) đã cảnh báo rằng một thảo họa nhân đạo đang diễn ra tại Aleppo, không giống như bất cứ thảm họa nào đã từng được chứng kiến trong cuộc nội chiến Syria từ trước tới nay. Theo UN, chỉ có khoảng 35 bác sĩ hiện đang túc trực tại miền đông Aleppo. Nơi này có khoảng 250.000 người bị quân chính phủ bao vây từ đầu tháng 9 năm nay.

Một tuyên bố của Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) trích dẫn số liệu từ ban giám đốc y tế phía đông Aleppo cho biết từ 21-26/9, một vài bệnh viện vẫn còn hoạt động trong khu vực do phiến quân kiểm soát đã phải tiếp nhận khoảng 278 thi thể, trong đó có ít nhất 96 trẻ em.

Hơn 822 người bị thương cũng đã được đưa tới các bệnh viện này, trong đó có ít nhất 221 trẻ em.

Xem thêm:

[mecloud] gsXr8GzXr5[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news