Tin mới

Lính Mỹ hoang mang vì mũ chống đạn chất lượng kém

Thứ sáu, 19/08/2016, 16:09 (GMT+7)

Một lô hàng trăm nghìn mũ chống đạn của quân đội Mỹ do tù nhân sản xuất có chất lượng rất kém theo báo cáo của Văn phòng Thanh tra bộ Tư pháp Mỹ

Một lô hàng trăm nghìn mũ chống đạn của quân đội Mỹ do tù nhân sản xuất có chất lượng rất kém theo báo cáo của Văn phòng Thanh tra bộ Tư pháp Mỹ.

Một chiếc mũ bảo hiểm ACH bị hư hại. Ảnh: BI

Theo Zone Militaire, số lượng mũ trên được các tù nhân của một nhà máy thuộc trung tâm cải tạo phạm nhân Beaumont, Texas sản xuất, theo đơn đặt hàng trị giá 30 triệu USD của Bộ Quốc phòng Mỹ vào năm 2009.

Báo cáo khẳng định hơn 100.000 mũ bảo hiểm chiến đấu ACH mà quân đội Mỹ đang sử dụng, được làm bằng các vật liệu kém chất lượng hoặc không được cho phép khiến khả năng chống đạn suy giảm đáng kể.

"Chính phủ Mỹ đã tin tưởng giao cho các nhà máy sản xuất những thiết bị quan trọng để bảo vệ các binh sỹ. Sản xuất các sản phẩm kém chất lượng là một hành động lừa dối công dân Mỹ đang đóng thuế và có thể khiến các binh sĩ gặp nguy hiểm", Benjamin Mizer, một quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định.

Theo ước tính, tổng thiệt hại từ hợp đồng này lên đến 19 triệu USD. Tuy nhiên do chưa có binh sĩ nào thiệt mạng vì lỗi thiết kế của số lượng mũ trên, các công tố viên liên bang đã quyết định không truy tố bất cứ cá nhân nào trong trung tâm cải tạo phạm nhân Beaumont.

Lầu Năm Góc đã tiến hành thu hồi 44.000 mũ có lỗi nghiêm trọng nhất, bao gồm cả số mũ được sử dụng ở Afhganistan.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news