Tin mới

Liverpool 5-1 Arsenal: Pháo thủ thua nhục nhã, mất ngôi đầu

Chủ nhật, 09/02/2014, 08:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Arsenal đã có trận thua bẽ bàng trước Liverpool ở vòng 25 Premier League. Thất bại này khiến các Pháo thủ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea.

(Tinmoi.vn) Arsenal đã có trận thua bẽ bàng trước Liverpool ở vòng 25 Premier League. Thất bại này khiến các Pháo thủ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea.

 

 

Trước chuyến làm khách ở Anfield, HLV Arsene Wenger từng tuyên bố đã tìm ra phương pháp hóa giải cặp song sát Sturridge - Suarez. Tuy vậy, trong ngày thi đấu quá tệ của hàng phòng ngự, Pháo thủ đã dễ dàng bị Liverpool đè bẹp với 5 bàn thắng. Đáng ra, Lữ đoàn đỏ đã có thể có 1 chiến thắng đậm đà hơn thế.

Ngay ở phút đầu tiên, Martin Skrtel có pha đệm bóng ghi bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool. Có được bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 10, Martin Skrtel lại là người lập công.

Hai bàn thua chóng vánh đã khiến hàng thủ Arsenal choáng váng và mất tập trung. Ngay lập tức các chân sút của Liverpool liên tiếp tạo sức ép lên khung thành của thủ thành Sczesny. Phút 17 và 20 lần lượt là Sterling, Daniel Sturridge ghi thêm 2 bàn thắng giúp đội chủ sân Anfield dẫn 4-0. Bị dẫn đến 4 bàn chỉ sau 20 phút, đội quân của HLV Wenger hoàn toàn vỡ trận.

Bị dẫn 4 bàn chỉ sau 20 phút, các cầu thủ Arsenal vỡ trận hoàn toàn

Sang hiệp 2, trong thế chẳng còn gì để mất, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công. Đó cũng là thời điểm Liverpool tỏ ra cực kì lợi hại với tình huống phát công chớp nhoáng. Với khả năng phân phối bóng rất tốt của hàng tiền vệ, Lữ đoàn đỏ vẫn là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn. Kết quả, tới phút 52, Raheem Sterling đã ghi bàn thắng thứ 5 cho Liverpool sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Đó đã là dấu chấm hết cho nỗ lực của Arsenal. Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các pháo thủ lại không thể tạo ra quá nhiều cơ hội. Mãi tới phút 69, thầy trò Wenger mới có bàn thắng danh dự nhờ cú đá phạt đền thành công của Mikel Arteta.

Với thất bại này, Arsenal đã đánh mất ngôi đầu bảng của mình vào tay Chelsea. Bởi ở trận đấu khác, đội quân của HLV Mourinho đã có chiến thắng 3-0 trước Newcastle.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Premier League