Tin mới

Lộ bằng chứng ĐT Australia 'đọc trộm' chiến thuật của Đan Mạch

Thứ sáu, 02/12/2022, 15:12 (GMT+7)

ĐT Đan Mạch đã phải trả giá vì sự chủ quan khi để lộ chiến thuật ở trận thua Australia tại World Cup 2022.

ĐT Đan Mạch đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng World Cup 2022 sau thất bại 0-1 trước Australia. Không thể phủ nhận, đại diện châu Á đã có một trận đấu hay nhưng chính sự chủ quan của Eriksen cùng các đồng đội là một phần nguyên nhân nhân dẫn đến thất bại.

Cụ thể, phút 70 HLV Kasper Hjulmand quyết định tung 2 tiền đạo Robert Skov và Andreas Cornelius vào sân. Khi vào sân, Skov mang theo mẩu giấy ghi chú điều chỉnh chiến thuật của ban huấn luyện Đan Mạch cho đội trưởng Christian Eriksen. Tiền vệ này xem xong đưa lại cho Pierre-Emile Hojbjerg, cầu thủ thuộc biên chế Tottenham ném xuống đất.

Lộ bằng chứng ĐT Australia 'đọc trộm' chiến thuật của Đan Mạch. Ảnh: Internet
Lộ bằng chứng ĐT Australia 'đọc trộm' chiến thuật của Đan Mạch. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, tiền đạo Mitchell Duke của ĐT Australia đã nhặt lên và đưa cho ban huấn luyện. Máy quay cũng ghi lại cảnh HLV Graham Arnold cùng các trợ lý đọc mẩu giấy.

Theo FOX Sports, “mật thư” của Đan Mạch yêu cầu các cầu thủ chuyển sang thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo và giữ vững niềm tin vào phương án này. Sau khi phân tích nhanh, Graham Arnold lập tức điều chỉnh để đối phó với chiến thuật của Đan Mạch. Ông đưa thêm một trung vệ Bailey Wright. Sự thay đổi kịp thời của Graham Arnold giúp tuyển Australia đứng vững đến hết trận. 

Australia đánh bại Đan Mạch để giành quyền đi tiếp. Ảnh: Internet
Australia đánh bại Đan Mạch để giành quyền đi tiếp. Ảnh: Internet
Lộ bằng chứng ĐT Australia 'đọc trộm' chiến thuật của Đan Mạch - Ảnh 1

Chiến thắng này giúp ĐT Australia kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng D. Đại diện châu Á sẽ gặp Argentina ở vòng 1/8 diễn ra vào 02h00 ngày 04/12. Đây được dự đoán là một trận đấu vô cùng khó khăn cho Australia. Cũng cần phải nói thêm, Argentina đã bất bại ở cả 6 lần đụng độ với Australia, trong đó có 5 chiến thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022