Tin mới

Lo bị "phản bội", Triều Tiên điều hàng chục xe tăng áp sát biên giới TQ

Thứ ba, 19/08/2014, 14:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) CHDCND Triều Tiên đã điều hàng chục xe tăng và xe bọc thép đến một quân đoàn đồn trú ở tỉnh Ryanggang, gần biên giới giáp với Trung Quốc.>> Triều Tiên dọa “đánh phủ đầu” trước tập trận Mỹ- Hàn>> Triều Tiên sở hữu hạm đội tàu ngầm lớn nhất thế giới

(Tinmoi.vn) CHDCND Triều Tiên đã điều hàng chục xe tăng và xe bọc thép đến một quân đoàn đồn trú ở tỉnh Ryanggang, gần biên giới giáp với Trung Quốc.

 

Theo một nguồn tin của báo The Chosun Ilbo, khoảng 80 xe tăng đã được triển khai tới quân đoàn 12 thuộc tỉnh Ryanggang của Triều Tiên, địa phương không hề có chiếc xe tăng nào trước đây.

Quân đoàn 12 thành lập năm 2010, có nhiệm vụ ứng phó với những động thái của quân đội Trung Quốc trong trường hợp khẩn cấp. Quân đoàn 12 “trở thành một lực lượng tấn công” sau khi được tăng cường các đơn vị thiết giáp bộ binh, đơn vị tên lửa, đơn vị chiến tranh đặc biệt và các lữ đoàn xạ thủ.

Triều Tiên diễu hành xe tăng nhân kỷ niệm 60 năm hiệp ước đình chiến cuộc chiến tranh Nam - Bắc Triều ở Bình Nhưỡng hôm 27/7/2013

Ngoài ra, khoảng 80 xe bọc thép mới dự kiến sẽ sớm được triển khai tới Lữ đoàn 42 đồn trú trong tỉnh này theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Loại xe này có tốc độ tối đa 80 km/giờ và chở được 10-15 binh lính/chiếc. Hơn 10 xe tăng mới, trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động và màn hình máy tính cũng được triển khai đến đơn vị này.

Tờ The Chosun Ilbo nhận định, động thái trên cho thấy có thể Bình Nhưỡng đang lo ngại đồng minh hàng đầu Bắc Kinh có thể “phản bội” mình trước áp lực gia tăng của quốc tế lên Triều Tiên về việc từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Trong một diễn biến khác, Nhật Bản đã kêu gọi xây dựng một quân đội mạnh mẽ hơn do căng thẳng ngày càng nghiêm trọng với Trung Quốc và Triều Tiên. Nhiều người xem đây là phản ứng cần thiết trước sự gia tăng sức mạnh quân sự của Trung Quốc thời gian qua.

Yên Yên (Theo Chosun Ilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news