Tin mới

Lò đập xương, kéo chân bạc tỷ tại Ấn Độ

Thứ bảy, 14/05/2016, 11:57 (GMT+7)

Komal chưa bao giờ kể cho bạn nghe câu chuyện mình biến mất để đi kéo dài chân them 8 cm trong một bệnh viện tại Delhi, Ấn Độ.

Komal chưa bao giờ kể cho bạn nghe câu chuyện mình biến mất để đi kéo dài chân them 8 cm trong một bệnh viện tại Delhi, Ấn Độ.

Komal năm nay 24 tuổi, sống tại Kota tại một thành phố miền tây Ấn Độ.

Năm ngoái, cô này đến Delhi gặp một chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình-bác sỹ Amar Sarin. Vị bác sỹ này đã đập gẫy xương chân và giúp cô này cao thêm 8cm. Kamal phải chịu đựng sự đau đớn suốt hơn nửa năm mới có thể đi lại được.

Hệ thống kéo dài chi lắp trên đôi chân một cô gái Ấn Độ. Ảnh: AP.

Cha mẹ cô gái trẻ đã phải nán đi một phần đất đai để phẫu thuật cho con gái. Với cô gái 24 tuổi này, sự đau đơn và hy sinh này là hoàn toàn xứng đáng.

Cô chia sẻ, trước đó, với chiều cao 137cm, cô luôn phải chịu đựng sự trêu chọc của bạn mọi người và cô cũng không thể tìm được việc làm vì chiều cao này. Cô cho biết, "tôi tự tin hơn rất nhiều". Hiện nay em gái cô Kamal đang đi kéo chân.

Bệnh nhân đang điều trị phục hồi sau khi kéo dài chân. Ảnh:Bác sĩ Sarin

Tại Ấn Độ, người cao lớn được coi là rất hấp dẫn. Cô Komal là một trong nhiều thanh niên Ấn Độ đi phẫu thuật chỉnh hình để cải thiện tương lai hôn nhân và sự nghiệp. 

Ngành công nghiệp chỉnh hình hiện đang phát triển bùng nổ tại Ấn Độ. Tuy nhiên, chính phủ nước này hiện chưa có qui định giám sát các loại hình phẫu thuật này. Xã hội Ấn Độ hiện vẫn còn kỳ thị loại hình này, và Komal phải giấu kín sự việc với bạn bè.

Bác sĩ Sarin chia sẻ, đây là một trong những loại Phẫu thuật thẩm mỹ khó làm nhất. Nhiều bác sỹ nước này hiện chưa được đào tạo bài bản đã hành nghề.

Phim chụp X-quang một đoạn xương chân đang được kéo dài ở Ấn Độ. Ảnh:Bác sĩ Sarin

Tuy nhiên, nhiều người nước ngoài đang đổ xô tới Ấn Độ để làm thẩm mỹ, vì đây là khu vực có nền bác sỹ được đào tạo tốt với chi phí rẻ.

Hàng năm, khoảng 3 tỷ USD trong ngân sách nước này có nguồn gốc từ ngành công nghiệp du lịch y tế, trong đó phẫu thuật thẩm mỹ đóng góp lớn. Chi phí tương đương ở châu Âu có thể đắt gấp 3,4 lần.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news