Tin mới

Lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc, hơn 100 người có thể đã bị chôn vùi

Thứ bảy, 24/06/2017, 11:17 (GMT+7)

Sáng sớm nay (24/6), một trận lở đất đã bất ngờ đổ xuống 40 căn nhà thuộc một làng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, chôn vùi hơn 100 người dưới đống đất đá.

Sáng sớm nay (24/6), một trận lở đất đã bất ngờ đổ xuống 40 căn nhà thuộc một làng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, chôn vùi hơn 100 người dưới đống đất đá.

Theo Reuters, khoảng 40 ngôi nhà trong làng Tân Ma, huyện Mao, đã bị chôn vùi sau khi một bên sườn núi sụp xuống, tạo thành đống đất đá dài khoảng 2 km, chặn ngang một con sông. Nhà chức trách lo ngại có khoảng 100 người đang bị mắc kẹt trong đống sạt lở.

Vụ lở đất sáng nay có thể đã chôn vùi hơn 100 người trong ngôi làng. Ảnh: news.cn

"Toàn bộ ngôi làng đã bị chôn vùi, tất cả đều bị chôn vùi", một người đàn ông nói trong đoạn video được đăng tải trên trang Sichuan Daily.

Các đơn vị ứng cứu khẩn cấp đã được triển khai tới hiện trường để tìm kiếm, giúp đỡ các nạn nhân trong vụ lở đất, trong khi đó, các đơn vị phản ứng với "thảm họa địa chất thảm khốc cấp một" đang trên đường tới nơi sạt lở.

Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức địa phương cho hay vụ lở đất cũng làm nghẽn một khúc sông dài 2km.

Hiện chưa có đánh giá đầy đủ về toàn bộ mức độ sạt lở. Hình ảnh do báo địa phương đăng tải cho thấy nhiều xe ủi đất đang ra sức dọn dẹp đống đất đá để tìm kiếm người bị nạn.

Hiện trường vụ lở đất. Ảnh: news.cn

Lở đất là mối nguy hiểm thường gặp ở những vùng nông thôn và vùng núi ở Trung Quốc, đặc biệt khi có mưa lớn. Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ lở đất hồi tháng 1 trong một khách sạn ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc.

Tháng 10/2016, ít nhất 8 người chết trong các trận lở đất ở miền đông Trung Quốc sau khi nước này hứng chịu nhiều cơn mưa lớn từ bão Megi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chôn vùi