Tin mới

Lộ diện người kế nhiệm ông Ban Ki-moon

Thứ năm, 06/10/2016, 09:12 (GMT+7)

Một số nguồn tin ngoại giao cho hay, cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha-ông Antonio Guterres đã sẵn sàng trở thành Tổng thư ký mới của Liên Hợp Quốc.

Một số nguồn tin ngoại giao cho hay, cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha-ông Antonio Guterres đã sẵn sàng trở thành Tổng thư ký mới của Liên Hợp Quốc.

Theo đó, ông Antonio Guterres đã nhận được sự ủng hộ lớn để trở thành tân tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Ông Guterres sẽ thay thế ông Ban Ki-moon khi ông này nghỉ hưu vào tháng 1/2017.

Cựu thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres. Ảnh: Đại sứ quán Bồ Đào Nha.

Việc bầu chọn được diễn ra tại các cuộc bỏ phiếu kín của Hội đồng Bảo an và cơ quân quyền lực này sẽ đề cử ứng viên để Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua.

Hôm qua 5/10, trong phiên bỏ phiếu kín thứ 6, không thành viên nào trong 5 quốc gia thành viên thường trực bỏ phiếu phủ quyết đối với cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha Guterres.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết, trong 6 vòng bỏ phiếu tín nhiệm, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tìm ra ứng viên nhận được sự tín nhiệm cao nhất. Trong các cuộc bỏ phiếu trước, ông Guterres luôn nhận được sự tín nhiệm cao, với số phiếu luôn đạt 11,12 trên tổng số 15 thành viên.

Theo các hãng tin quốc tế, ông Antonio Guterres, người của đảng Xã hội trung tả, từng giữ chức Thủ tướng Bồ Đào Nha từ năm 1995 đến 2002 và giữ chức Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho đến cuối năm ngoái.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news