Tin mới

Lộ kế hoạch Anh chuẩn bị cho khả năng chiến tranh với Triều Tiên

Thứ ba, 10/10/2017, 16:43 (GMT+7)

Business Insider mới đây đưa tin, các quan chức quân sự Anh hiện đang bí mật lên kế hoạch để Anh có thể phản ứng nếu chiến tranh nổ ra ở Triều Tiên.

Business Insider mới đây đưa tin, các quan chức quân sự Anh hiện đang bí mật lên kế hoạch để Anh có thể phản ứng nếu chiến tranh nổ ra ở Triều Tiên.

The một nguồn tin cao cấp của Chính phủ Anh tiết lộ với tờ Daily Mail, kế hoạch bao gồm cả việc triển khai HMS Queen Elizabeth, hàng không mẫu hạm mới nhất của Hải quân Hoàng gia Anh.

HMS Queen Elizabeth. Ảnh: HMS Queen Elizabeth/Twitter

Nguồn tin này tiết lộ, "các tàu khu trục Type-45, tàu Type-23 cũng sẽ được triển khai". HMS Queen Elizabeth hiện đang tiến hành thử nghiệm trên vùng biển Portsmouth. Theo lịch trình, con tàu sẽ chưa hoạt động chính thức trước năm 2020. Do vậy, kế hoạch triển khai sớm chiến hạm này kéo theo nhiều bình luận so sánh với khởi đầu Cuộc chiến Falklands.

Hôm nay 10/10, Bình Nhưỡng kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động cầm quyền. Nhiều chuyên gia đã nhận định Triều Tiên nhiều khả năng sẽ phóng tên lửa.

Vài ngày trước, Tổng thống Mỹ Trump đã đăng tải một dòng trạng thái trên mạng xã hội. Trong dòng trạng thái, ông Trump nhấn mạnh, trong suốt 25 năm thương lượng với Triều Tiên đã thất bại và "chỉ một thứ duy nhất có hiệu quả".

Khi được các phóng viên hỏi về thông điệp "úp mở" kể trên, ông Trump chỉ nói: "Rồi các bạn sẽ sớm biết thôi".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news