Tin mới

Bao giờ công khai danh tính 2 mỹ nhân tên T.T - T.H trong vụ triệt phá đường dây mua bán dâm, quy trình xử lý thế nào?

Thứ năm, 08/09/2022, 15:33 (GMT+7)

Đây là câu hỏi được cư dân mạng đặc biệt quan tâm giữa thời điểm đường dây mua bán dâm trong showbiz bị phanh phui.

Từ hôm qua đến nay, dư luận xôn xao trước thông tin, Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê tại Hải Phòng; cư trú tại TP.HCM) bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ hành vi “môi giới mại dâm” trong showbiz Việt. Ngày 25/8, C02 chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại TP.HCM. 

'Tú ông' Lê Hoàng Long
"Tú ông" Lê Hoàng Long

Bước đầu xác định, hai cô gái bán dâm tên T.H và T.T là hai người đẹp khá nổi tiếng trong giới showbiz Việt Nam, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu. Tiền mua dâm là 15.000 USD (khoảng 360 triệu đồng) mỗi người, sau khi trót lọt Lê Hoàng Long sẽ nhận về khoảng 300 triệu đồng mỗi vụ, đem cho mỗi mỹ nhân 60 triệu đồng.

Hai cô gái bán dâm tên T.H và T.T là hai người đẹp khá nổi tiếng trong giới showbiz Việt
Hai cô gái bán dâm tên T.H và T.T là hai người đẹp khá nổi tiếng trong giới showbiz Việt

Ngay sau khi sự việc bị phanh phui, cư dân mạng bắt đầu sôi sục truy tìm danh tính hai mỹ nhân tên T.H và T.T. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, danh tính vẫn chưa được công bố. Cũng từ đây, nhiều người thắc mắc, liệu bao giờ sẽ công khai danh tính hai người bán dâm lẫn người mua dâm.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng phủ nhận khi bị 'réo tên' vào đường dây bán dâm
Hoa hậu Nông Thúy Hằng phủ nhận khi bị "réo tên" vào đường dây bán dâm

Trước đó, vào năm 2018, một sự việc mua bán mại dâm tương tự cũng xảy ra tại TP.HCM. Thời điểm đó, danh tính những “chân dài” bán dâm với giá 7.000 - 25.000 USD/lượt được đăng tải nhưng đều viết tắt tên, che mặt...  Bởi lẽ, việc công khai danh tính người mua bán dâm là TRÁI LUẬT, xâm phạm đến Điều 21 Hiến pháp năm 2013. Điều này quy định: "Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình”.

Bên cạnh đó, việc xử phạt hành chính về hành vi mua dâm, bán dâm không thuộc trường hợp cơ quan công an được phép công khai quyết định xử phạt. Điều này được quy định rõ tại Điều 72 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

>>> XEM THÊM: Vụ triệt phá đường dây bán dâm: Lột trần cách thức hoạt động tinh vi gây sốc, 'tú ông' khai gì? 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news