Tin mới

Loại củ rẻ như cho đầy ngoài chợ được ví như 'thuốc tiên' của người nghèo vào mùa đông

Thứ năm, 28/12/2023, 17:10 (GMT+7)

Loại củ rẻ như cho bán đầy ngoài chọ được ví như "thuốc tiên" vào mùa đông, gia đình nào cũng nên có để tăng cường sức đề kháng.

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho…

Tác dụng của tỏi với sức khỏe:

- Tỏi hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn

Các nghiên cứu cho thấy tỏi có thể giúp hạn chế tình trạng viêm - chẳng hạn, hãy xem nghiên cứu năm 2021 này được công bố trên Tạp  chí Nghiên cứu Lâm sàng và Dịch thuật . Allicin, hợp chất được tìm thấy trong các loại hành như tỏi, hẹ và hành, được coi là thần dược. Tải lên công việc nấu ăn của bạn với cả ba và thu được những lợi ích. Ngoài ra , một nghiên cứu từ năm 2020 được công bố trên tạp chí Xu hướng Khoa học & Công nghệ Thực phẩm  còn tiết lộ rằng các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ trong tỏi có thể bảo vệ cơ thể bạn - các chuyên gia lập luận rằng tỏi hoạt động như một rào cản ngăn chặn vi rút xâm nhập vào tế bào của chúng ta.

Loại củ rẻ như cho đầy ngoài chợ được ví như 'thuốc tiên' của người nghèo vào mùa đông - Ảnh 1
 

- Tỏi có thể giúp giảm cholesterol của bạn

Khoa học còn hạn chế về câu hỏi này, nhưng một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí Chất chống oxy hóa đã khẳng định rằng chiết xuất và các dạng tỏi khác có thể giúp giảm mức cholesterol.

- Tỏi có thể giúp hạ huyết áp

Nghiên cứu tương tự được công bố trên tạp chí Chất chống oxy hóa cho thấy những đối tượng mắc hội chứng chuyển hóa – một nhóm các tình trạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường, theo Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia – được hưởng lợi từ việc tiêu thụ 100 mg mỗi kg trọng lượng cơ thể. tỏi sống hai lần một ngày trong bốn tuần. Đó sẽ là nhiều hơn hai tép một chút ở một người nặng 150 lbs.

- Tỏi có thể tốt cho sức khỏe đường ruột

Tỏi là một nguồn prebiotic tuyệt vời, nuôi dưỡng vi khuẩn khỏe mạnh trong đường ruột của bạn. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Thực nghiệm và Trị liệu , những người tham gia vào một nghiên cứu năm 2020 được phát hiện có hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng và khỏe mạnh hơn sau ba tháng sử dụng chất bổ sung chiết xuất tỏi lâu năm.

Loại củ rẻ như cho đầy ngoài chợ được ví như 'thuốc tiên' của người nghèo vào mùa đông - Ảnh 2
 

- Tỏi là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí Y học Thực nghiệm và Trị liệu , tỏi cũng có thể là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ chiết xuất tỏi lâu năm như một chất bổ sung có thể hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh hơn ở người cao tuổi. Trong khi đó, một nghiên cứu của Trung Quốc năm 2019 về  Chất dinh dưỡng  đã quan sát thấy rằng những người cao tuổi ăn nhiều tỏi sống lâu hơn những người không ăn.

- Những cách kết hợp tỏi vào chế độ ăn uống của bạn: Sử dụng nó để nêm rau, thêm vào các món cơm, trộn vào món cà ri và món hầm, làm món salsa của riêng bạn, kết hợp nó vào các món gà và thịt bò, hoặc bữa tối cơm và đậu hàng tuần của bạn. Và - cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng - hầu hết mọi loại nước sốt hoặc món ăn mì ống đều có lợi khi có ít nhất một chút tỏi.

- Cách ăn tỏi lành mạnh nhất: Nguyên chất là tốt nhất - đó là lúc bạn thu được lợi ích cao nhất từ ​​allicin. Giống như hầu hết các loại thực phẩm, bạn càng chế biến tỏi nhiều thì lợi ích càng ít.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news