Tin mới

"Loài người sẽ chết hết trong 1000 năm tới nếu không rời khỏi Trái Đất"

Thứ sáu, 18/11/2016, 11:29 (GMT+7)

Ông hoàng Vật Lý Lý Thuyết, Giáo sư Stephen Hawking đã cảnh báo rằng loài người sẽ không tồn tại đến thiên nhiên kỷ tới trừ khi chúng ta tạo ra một ngôi nhà khác bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất.

Ông hoàng Vật Lý Lý Thuyết, Giáo sư Stephen Hawking đã cảnh báo rằng loài người sẽ không tồn tại đến thiên nhiên kỷ tới trừ khi chúng ta tạo ra một ngôi nhà khác bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất.

Ông hoàng Vật Lý Lý Thuyết Stephen Hawking. Ảnh: Telegraph

Nhà vật lý nổi tiếng đã có buổi thuyết trình trước khán giả tại hội thảo luận Oxford Union vào tối thứ hai, tại đây ông đã đưa ra lời cảnh báo rõ ràng.

"Hầu hết những tiến bộ gần đây trong vũ trụ học có nguồn gốc từ không gian, nơi có tầm nhìn không hạn chế vào vũ trụ chúng ta," ông nói, "nhưng chúng ta phải tiếp tục đi vào không gian vì tương lai của nhân loại".

"Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể tồn tại thêm 1.000 năm nữa mà không thoát khỏi hành tinh mong manh của chúng ta hiện tại. Vì vậy, tôi muốn khuyến khích sự hứng thú của cộng đồng với không gian, tôi đã nhận ra những lợi ích của không gian từ rất sớm."

Đầu năm nay, giáo sư Hawking đến dự lễ ra mắt tàu thăm dò Galactic SpaceShipTwo của Virgin, ông nói tại lễ ra mắt: "Tôi đã bị ALS (Suy giảm khả năng vận động) trong hơn 50 năm nay, và tôi không sợ hãi các cuộc phiêu lưu, trong khi đó những người khác không phải luôn có quan điểm tương tự. Nếu tôi có thể để đi - và nếu Richard đưa tôi đi , tôi sẽ rất tự hào khi bay trên tàu vũ trụ này ".

Tại Oxford, tuần vừa rồi ông đã mô tả những ngày đã qua trong cuộc đưởi là "thời gian vinh quang khi được sống và nghiên cứu vật lý lý thuyết".

"Nhận thức của chúng ta về vũ trụ đã thay đổi rất nhiều trong 50 năm qua và tôi hạnh phúc nếu tôi đã thực hiện một đóng góp nhỏ vào điều đó".

"Thực tế rằng con người chúng ta chỉ là tập hợp của các hạt cơ bản trong tự nhiên, nhưng chúng ta đã có thể tiến gần đến việc hiểu rõ các quy luật đã chi phối chúng ta và vũ trụ của chúng ta, đó là một thành tích tuyệt vời."

Kết luận lại, ông nói với khán giả: "Hãy nhớ nhìn lên các ngôi sao và chứ không phải nhìn xuống dưới chân của bạn."

"Hãy cố gắng làm cho những gì bạn nhìn thấy trở nên ý nghĩa và tự hỏi về những gì làm cho vũ trụ tồn tại."

"Hãy luôn luôn tò mò. Cuộc sống sẽ luôn luôn có điều gì đó mà bạn có thể làm và có thể thành công. Vấn đề là các bạn không nên bỏ cuộc cho tới khi đó và sau khi đó."

Quý Vũ (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news