Tin mới

Loại quả 'rẻ như bèo' nên ăn vào mùa đông, tốt ngang nhân sâm tổ yến: Người hay ốm vặt phải biết

Thứ sáu, 27/10/2023, 06:31 (GMT+7)

Mùa đông cần tăng cường bổ sung nước và dưỡng chất, vì vậy việc thêm các loại quả này vào thực đơn sẽ mang đến thay đổi kỳ diệu.

Mùa đông đến, thời tiết se lạnh có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể chúng ta. Để bồi bổ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch, việc chọn lựa thực phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng. Trong đó, có những loại quả mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng ít ai biết đến

Thời tiết se lạnh có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể c
Thời tiết se lạnh có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể c

Cam và quýt

Cam và quýt chứa nhiều vitamin C, kali và chất xơ. Chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh cảm cúm. Mỗi ngày có thể ăn trực tiếp, ép thành nước hoặc làm mứt.

Loại quả 'rẻ như bèo' nên ăn vào mùa đông, tốt ngang nhân sâm tổ yến: Người hay ốm vặt phải biết - Ảnh 1
 

Táo

Táo chứa chất xơ, vitamin C và một số loại vitamin nhóm B... giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ Giảm cân. Ăn trực tiếp, làm salad, nước ép hoặc chế biến thành món tráng miệng để thấy Công dụng thần kỳ với sức khỏe

Lựu

Giàu chất chống oxi hóa, vitamin C, vitamin K và chất xơ. Lựu giúp ngăn chặn vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp da. Có thể ăn trực tiếp lựu, làm nước ép hoặc thêm vào salad.

Chuối

Chuối dồi dào kali, vitamin B6, vitamin C và chất xơ. Những chất này giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng, giảm căng thẳng và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hãy ăn chuối trực tiếp, làm sinh tố hoặc chế biến thành món tráng miệng.

Loại quả 'rẻ như bèo' nên ăn vào mùa đông, tốt ngang nhân sâm tổ yến: Người hay ốm vặt phải biết - Ảnh 2
 

Dưa hấu 

Dưa hấu chứa nhiều nước, vitamin C, vitamin A và chất chống oxi hóa... giúp cơ thể giữ được độ ẩm, hỗ trợ hệ tim mạch và ngăn ngừa viêm nhiễm. Đối với dư hấu có thể ăn trực tiếp, làm nước ép.

Lê chứa chất xơ, vitamin C, kali và một số loại flavonoid có lợi... giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hạ huyết áp. Lê có thể ăn trực tiếp, làm mứt, nước ép

Cà chua

Trong cà chua chứa vitamin C, potassium, folate và lycopene. Công dụng hỗ trợ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và giảm viêm. Cà chua có thể ăn trực tiếp, làm salad, nước ép hoặc sử dụng trong nấu ăn.

Bưởi

Bưởi giàu vitamin C, chất xơ và chất chống oxi hóa.

Công dụng: Hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Ăn trực tiếp, làm nước ép hoặc thêm vào salad.

Loại quả 'rẻ như bèo' nên ăn vào mùa đông, tốt ngang nhân sâm tổ yến: Người hay ốm vặt phải biết - Ảnh 3
 

Ổi:

Ổi chứa nhiều vitamin C, vitamin A và chất xơ... có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ tiểu đường.

Xoài

Xoài có hàm lượng cao vitamin C, vitamin A và chất xơ để  tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và giúp làn da sáng hơn. Xoài có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố hoặc thêm vào salad.

Loại quả 'rẻ như bèo' nên ăn vào mùa đông, tốt ngang nhân sâm tổ yến: Người hay ốm vặt phải biết - Ảnh 4
 

Ảnh: Tổng hợp   

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trái cây sức khỏe