Tin mới

Loại rau bán tràn lan nhiều người hay ăn vô tình gây hại sức khỏe, làm giảm tuổi thọ

Thứ tư, 03/08/2022, 11:30 (GMT+7)

Loại rau bán tràn lan mà nhiều người hay ăn dù biết nó gây hại sức khỏe, làm giảm tuổi thọ.

Dưa muối là món ăn yêu thích của nhiều người và là lựa chọn cho mâm cơm của nhiều gia đình. Tuy ngon miệng nhưng dưa muối lại vô tình gây hại sức khỏe, làm giảm tuổi thọ. Dưa muối chua đã được Bộ Y tế xếp vào danh sách đen những thực phẩm gây ung thư dạ dày. Thường xuyên ăn sẽ khiến bạn bị rút ngắn tuổi thọ cực nhanh.

Dưa muối chua có hàm lượng nitrit cao, khi vào dạ dày dễ tạo ra nitrosamin gây ung thư. Người Việt lại có thói quen ăn dưa muối chua kèm các món mặn có hàm lượng đạm và protein cao sẽ càng đẩy mạnh nguy cơ ung thư dạ dày.

Ăn nhiều dưa chua nghĩa là chúng ta đang nạp vào cơ thể một lượng lớn natri sinh ra trong quá trình ngâm muối làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

Không ăn dưa muối khi còn xanh hoặc quá nhớt quá chua. Ảnh internet
Không ăn dưa muối khi còn xanh hoặc quá nhớt quá chua. Ảnh internet

Những người không nên ăn dưa muối: Những người bị đau dạ dày, bị bệnh đường tiêu hóakhông nên ăn nhiều dưa chua vì tính axit trong dưa có thể làm dạ dạy đau cồn cào khi đói, lấn át vị giác của các món tiếp theo và gây ra tình trạng viêm loét dạ dày. 

Những người mắc bệnh huyết áp, tim mạch, bệnh gan cũng nên nên ăn vì muối và các gia vị trong dưa chua có thể tăng những nguy cơ bất lợi cho sức khỏe. Phụ nữ mang thai không nên ăn dưa chua vì chúng có thể trở thành một thực phẩm kích thích, làm tăng cảm giác đầy bụng, buồn nôn.

Ăn dưa muối đúng cách: Không ăn dưa muối khi con hăng, cay, có vị ngai ngái vì chúng còn nhiều nitrosamin có thể gây ung thư. Cũng không nên ăn dưa đã quá chín, quá chua, dưa đổi màu, bị nhớt… Trước khi ăn nên rửa sạch dưa nhiều lần để giảm độ mặn và độ chua của dưa. Không nên ăn dưa muối thường xuyên, mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 50gr dưa muối và ăn 2-3 lần/ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news