Tin mới

Loại rau mọc đầy vườn không ngờ lại quý như 'thần dược' còn giúp gia chủ phát tài, phát lộc

Thứ sáu, 13/10/2023, 16:00 (GMT+7)

Húng quế, loại rau mọc đầy vườn nhà không ngờ lại quý như 'thần dược' còn giúp gia chủ phát tài, phát lộc.

Húng quế là loại rau gia vị thường thấy bán đầy ngoài chợ với giá rẻ bèo. Húng quế là loài cây mọc hàng năm, thân thảo, hình vuông, cao khoảng 40-50cm, có khi cao hơn tùy chất đất và khoảng cách trồng. Theo Đông y, húng quế có vị cay, tính nóng, làm ra mồ hôi, lợi tiểu, giảm đau. Húng quế có nhiều Công dụng phổ biến đối với sức khỏe.

Về mặt phong thủy, húng quế mang ý nghĩa phong thủy là phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nếu trồng quanh nhà. Bạn nên trồng cây húng quế ở các hướng bắc, hướng đông hoặc hướng đông bắc khu vực trong nhà hoặc vườn là tốt nhất. Đây là những nơi mà cây húng quế đem lại nhiều ý nghĩa Phong thủy nhất, và giúp triệt tiêu những năng lượng tiêu cực.

Trồng húng quế trong nhà đem lại ý nghĩa phát tài, phát lộc. Ảnh internet
Trồng húng quế trong nhà đem lại ý nghĩa phát tài, phát lộc. Ảnh internet

Về mặt sức khỏe, húng quế có rất nhiều tác dụng được ví như "thần dược". Một số tác dụng tiêu biểu của húng quế:

- Tăng cường tiêu hoá: Húng quế có tác dụng chữa trị chứng khó tiêu, buồn nôn, rối loạn dạ dày, tiêu chảy và chứng đầy hơi.

- Tốt cho xương khớp: Dầu húng quế có chứa eugenol giúp ngăn chặn sự hoạt động của một loại enzyme gây sưng tấy.

- Chữa bệnh ngoài da: Tinh dầu húng quế được sử dụng để dưỡng da, điều trị mụn trứng cá và bệnh vẩy nến. Lá, hoa, quả, hạt húng quế kết hợp với nhau là cách tốt nhất để chữa mẩn ngứa, dị ứng. Có thể giã nát lá tươi, đắp ngoài hoặc nấu nước để rửa các vết rắn cắn, sâu bọ đốt, eczema, viêm da.

- Bảo vệ gan và ngừa ung thư: Tinh dầu húng quế có chứa một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và bệnh ung thư. Trong đó, một thành phần hóa học của húng quế được gọi là axit caffeic có hiệu quả chống lại ung thư cổ tử cung.

Húng quế có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Ảnh internet
Húng quế có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Ảnh internet

- Chống lại bệnh trầm cảm: Húng quế rất có lợi cho các rối loạn tâm thần hoặc các bệnh liên quan đến tâm trạng, như trầm cảm và lo lắng.

- Cải thiện các bệnh về mắt: Hai giọt nước ép húng quế có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho đôi mắt. Nó làm dịu mắt và giảm căng thẳng. 

- Tăng cường sức khỏe răng miệng: Lá húng quế khá có lợi cho việc điều trị các chứng rối loạn về nướu. Lá húng quế phơi khô và tán thành bột có thể dùng để đánh răng.

- Phân hủy sỏi trong thận: Húng quế là một trong những loại thuốc lợi tiểu và khử độc rất tốt cho thận. Chúng làm giảm lượng axit uric trong máu (một trong những lý do chính gây bệnh sỏi thận là do tình trạng dư thừa của axit uric trong máu), giúp làm sạch thận. Để chữa sỏi thận, bạn có thể uống nước ép từ lá húng quế với mật ong mỗi ngày trong vòng 6 tháng.

Tinh dầu húng quế rất tốt cho sức khỏe. Ảnh internet
Tinh dầu húng quế rất tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

Những lưu ý khi dùng húng quế

- Phụ nữ mang thai ăn quá nhiều húng quế có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và con. Nó cũng có thể kích hoạt các phản ứng ở phụ nữ mang thai.

- Bệnh nhân bị tiểu đường hay có tiền sử bị hạ đường huyết, sử dụng rau húng quế sẽ dẫn đến trạng thái lượng đường trong máu hạ quá thấp.

- Những đối tượng đang sử dụng thuốc chống loãng máu nên hạn chế ăn rau húng quế do nó tăng cường các tính chất làm loãng máu của thuốc chỉ định và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.

- Húng quế chứa chất eugenol. Việc ăn quá nhiều rau húng quế có thể dẫn đến quá liều Eugenol, gây ngộ độc cho cơ thể. Khi dư thừa quá nhiều Eugenol có thể khiến ho, thở gấp và có lẫn máu trong nước tiểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news