Tin mới

Rùng mình giếng cổ thường xuyên có âm thanh gầm rú, nhìn xuống dưới còn đáng sợ hơn

Thứ sáu, 13/10/2023, 14:58 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi rùng mình khi nghe âm thanh phát ra từ một cái giếng cổ và đặc biệt thứ bên dưới còn đáng sợ hơn. 

Theo Sohu, giếng cổ có tên là Tỏa Long nằm tại góc đông bắc của ngã tư Bắc Tân Kiểu thuộc Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo nhiều người dân sống xung quanh cho biết, hàng ngày từ giếng phát ra những âm thanh vô cùng ghê rợn. Chưa dừng lại ở đó, phía dưới giếng chứa dòng nước đen sì và nhiều lần dòng nước đó bất ngờ phun lên. 

Giếng Tỏa Long (Tỏa Long tỉnh) ở cầu Bắc Tân, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh internet
Giếng Tỏa Long (Tỏa Long tỉnh) ở cầu Bắc Tân, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh internet

Theo người dân thì chiếc giếng này có nhốt một con rồng. Trước đó, khi không tin những tin đồn này, quân lính đã cho người dân kéo hết dây xích buộc ở thành giếng lên. Tuy nhiên, kéo mãi vẫn không hết sợi dây. Sau đó, họ cho người xuống giếng để xác minh thì bất ngờ giếng bỗng phun lên dòng nước đen kịt và phát ra tiếng lạ như tiếng con rồng khổng lồ gầm rú. Lính Nhật sợ hãi lần lượt bỏ chạy, không còn cách nào khác họ đành là phải đưa lại dây xích sắt xuống giếng.

Đây là một giếng cổ độc đáo, được cho rằng dưới đáy giếng có một con rồng bị trói bằng một sợi xích sắt lớn. Khi kéo xích sắt lên, nước sẽ phun ra và có thể gây lũ lụt. Ảnh internet
Đây là một giếng cổ độc đáo, được cho rằng dưới đáy giếng có một con rồng bị trói bằng một sợi xích sắt lớn. Khi kéo xích sắt lên, nước sẽ phun ra và có thể gây lũ lụt. Ảnh internet

Theo thời gian, chiếc giếng cổ dần rơi vào lãng quên. Mãi đến năm 2003, trên báo chí bỗng có bài đăng về việc phát hiện một giếng cổ. Ngay lập tức dư luận đặt ra nghi vấn đây chính là giếng Tỏa Long của năm xưa. 

Liên quan đến bí ẩn giếng Tỏa Long, theo truyền thuyết kể lại rằng vào năm 1421, “hắc y tể tướng” Diêu Quảng Hiếu đã cùng Minh Thành Tổ ném một con rồng già xuống một cái giếng ở cầu Bắc Tân và “phong ấn” tại đó. Ông đã yêu cầu mang tới 1 sợi dây xích thật lớn để trói con rồng này dưới đáy giếng.

Sau khi các nhà khoa học tiến hành khảo sát, họ đã phát hiện tiếng động 'rồng gầm' được tạo ra do ma sát giữa xích sắt và thành giếng, không có rồng thật dưới đáy giếng. Ảnh internet
Sau khi các nhà khoa học tiến hành khảo sát, họ đã phát hiện tiếng động "rồng gầm" được tạo ra do ma sát giữa xích sắt và thành giếng, không có rồng thật dưới đáy giếng. Ảnh internet

Trước những câu chuyện bí ẩn về giếng Tỏa Long, các nhà khoa học đã bắt tay vào tìm hiểu. Sau khi xuống sâu dưới lòng giếng thì các nhà khoa học kết luận đây là giếng dựng đứng tự nhiên, đầu dưới thông với sông ngầm. 

Lý giải về tiếng kêu rầm gú mà nhiều người ám ảnh thì các nhà khoa học cho biết đây là âm thanh tạo ra do ma sát giữa xích sắt và thành giếng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news