Tin mới

Loạt máy bay ném bom Trung Quốc trong tình trạng báo động cao

Thứ sáu, 21/04/2017, 08:32 (GMT+7)

Một quan chức giấu tên Mỹ cho biết, các máy bay ném bom Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao, sẵn sàng ứng phó trong tình huống khẩn cấp ở Triều Tiên.

Một quan chức giấu tên Mỹ cho biết, các máy bay ném bom Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao, sẵn sàng ứng phó trong tình huống khẩn cấp ở Triều Tiên.

CNN dẫn lời quan chức này cho biết, các máy bay ném bom có khả năng mang tên lửa hành trình của Không quân Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao từ ngày 19/4.

Theo quan chức này, Mỹ nhận thấy một số lượng lớn máy bay quân sự của Trung Quốc được đặt trong tình trạng sẵn sàng sau đợt bảo dưỡng tăng cường nhằm tăng mức độ linh hoạt ứng phó với tình huống khẩn cấp ở Triều Tiên.

Một máy bay ném bom của Trung Quốc. Ảnh: IHS Jane's

Dù chi tiết tình huống khẩn cấp là gì không được tiết lộ, song quan chức Mỹ cho rằng, đó có thể là kịch bản xung đột vũ trang trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng.

Trung Quốc được coi là đồng minh lớn của Triều Tiên. Tuy nhiên, Bắc Kinh từ lâu đã lo ngại về sự bất ổn tiềm ẩn tại Triều Tiên nếu chế độ nhà họ Kim tại Bình Nhưỡng sụp đổ, dòng người tị nạn ồ ạt sang Trung Quốc cũng như sợ tiềm năng thống nhất 2 miền dưới tay chính phủ Hàn Quốc, một đồng minh của Mỹ.

Một số quan chức cấp cao Mỹ nói với đài CNN rằng chiến lược của Tổng thống Donald Trump đối với Triều Tiên dựa trên 1 từ: Trung Quốc. Chính quyền Trump cho rằng, với mối quan hệ mật thiết về kinh tế giữa Triều Tiên và Trung Quốc, Bắc Kinh đóng một vai trò quan trọng để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

[mecloud]foGhsy9htp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news