Tin mới

Loạt sao Man United lập cột mốc ấn tượng sau trận đại thắng Leicester

Thứ hai, 20/02/2023, 17:07 (GMT+7)

Tối 19/2, Man United đánh bại Leicester City 3-0 ở vòng 24 Premier League, củng cố vị trí thứ 3 trên BXH.

Man United khởi đầu đầy khó khăn khi Leicester bất ngờ chơi tấn công và có những cơ hội hết sức rõ rệt, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành De Gea giúp đội nhà đứng vững. Phút 25, Bruno Fernandes có pha vẩy má ngoài điệu nghệ, Rashford băng xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm quyết đoán mang về bàn mở tỷ số. Những phút tiếp theo, Leicester tiếp tục thi đấu chủ động nhưng phản công nhiều không ghi được bàn thắng, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers trả giá bằng những bàn thua liên tiếp của Rashford và Sancho ở phút 56 và 61.

Man United đang thi đấu rất hay dưới thời HLV Erik Ten Hag. Ảnh: Internet
Man United đang thi đấu rất hay dưới thời HLV Erik Ten Hag. Ảnh: Internet

Kết thúc trận đấu, hàng loạt sao Man United đạt cột mốc cực kì ấn tượng. Đầu tiên, theo thống kê của Opta, tiền vệ Bruno Fernandes có lần thứ 150 đá chính cho Quỷ Đỏ trên mọi đấu trường, tính từ thời điểm cập bến đội bóng con số này nhiều 4 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu và nhiều hơn 11 lần so với bất kỳ tiền vệ nào.

Trong khi đó, thủ thành David De Gea có ngày thi đấu ấn tượng với 3 pha cứu thua và giữ sạch lưới. Đây là trận bảo toàn mành lưới đội nhà lần thứ 10 của thủ môn người Tây Ban Nha tại Premier League 2022/23 và lần thứ 180 trong sự nghiệp. Anh trở thành người gác đền giữ sạch lưới nhiều nhất cho Man United, ngang với huyền thoại Peter Schmeichel (cùng 180 lần).

Cuối cùng, không thể không kể đến phong độ ghi bàn "hủy diệt" của tiền đạo Marcus Rashford, với cú đúp vào lưới Leicester, anh đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp cho Man United. Tổng cộng, tiền đạo người Anh ghi 24 bàn và 8 kiến tạo trên mọi mặt trận. Tính riêng Premier League, Rashford sở hữu 12 bàn và 3 kiến tạo.

Rashford đang thể hiện phong độ ngoài sức tưởng tượng và ưu tiên của Man United lúc này là gia hạn hợp đồng. Ảnh: Getty
Rashford đang thể hiện phong độ ngoài sức tưởng tượng và ưu tiên của Man United lúc này là gia hạn hợp đồng. Ảnh: Getty

Đây là thành tích tốt nhất của Rashford trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại trong màu áo Man United. Trước đó, thành tích tốt nhất của anh là ghi 22 bàn trên mọi đấu trường mùa giải 2019/20. Cũng theo Opta, Rashford ghi bàn ở 7 trận liên tiếp và 17 bàn trên mọi mặt trận tại sân Old Trafford, hiện còn kém kỷ lục của Rooney 2 bàn (19 bàn mùa 2011/12).

Khi được phóng viên đề cập về hợp đồng của Rashford sẽ đáo hạo vào mùa hè 2024, HLV Erik Ten Hag thẳng thắn bày tỏ: "BLĐ đang làm việc cật lực để gia hạn hợp đồng với Rashford, chúng tôi không thể để mất cậu ấy - đây là việc ưu tiên".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news