Tin mới

Lời cuối của anh trai Kim Jong-un tiết lộ phương thức sát hại

Thứ tư, 15/02/2017, 09:54 (GMT+7)

Những lời cuối cùng trước khi qua đời của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã tiết lộ phương thức mà những sát thủ dùng để sát hại ông.

Những lời cuối cùng trước khi qua đời của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã tiết lộ phương thức mà những sát thủ dùng để sát hại ông.

Theo Star Online, cảnh sát Malaysia cho biết, vụ ám sát xảy ra khoảng 9h sáng hôm 13/2, trong khi nạn nhân chuẩn bị đáp chuyến bay lúc 10h ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia tới Macau, Trung Quốc. 

"Ông ấy nói với lễ tân tại sảnh khởi hành là có người tóm lấy mình từ phía sau và hất chất lỏng vào mặt. Ông ấy xin lễ tân giúp đỡ và ngay lập tức được đưa tới phòng y tế của sân bay. Lúc này, ông ấy đau đầu dữ dội và như người sắp chết", Fadzil Ahmat, trưởng phòng điều tra hình sự bang Selangor.

Tại phòng y tế của sân bay, nạn nhân lên cơn co giật nhẹ.

Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Star Online

"Ông ấy được đưa lên cáng và chết trên đường tới bệnh viện Putrajaya", ông Ahmat cho biết.

Cảnh sát sẽ điều tra hành trình của ông Kim Jong-nam trong những ngày ở Malaysia và những người ông đã gặp gỡ.

Ông Ahmat cho biết, Đại sứ quán Triều Tiên đã đề nghị phía Malaysia trao trả thi thể ông Kim Jong-nam, song cảnh sát Malaysia sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao.

Truyền thông đưa tin cảnh sát đang truy lùng ít nhất hai phụ nữ được cho là có liên quan tới vụ ám sát ông Kim Jong-nam.

Ông Kim Jong-nam, khoảng ngoài 40 tuổi, là con trai trưởng và từng được xem là có khả năng kế nhiệm cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Năm 2001, Kim Jong-nam bị "thất sủng" sau khi dùng hộ chiếu giả để sang Nhật. Sự việc này khiến cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il quyết định trao lại quyền lãnh đạo cho người con trai thứ ba là Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-nam cũng được cho là không quan tâm đến chính trị và không có khao khát kế vị. Ông từng tuyên bố phản đối việc "thế hệ thứ ba tiếp tục lãnh đạo".

[mecloud]I1PghUhyaz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news