Tin mới

Lời kể kinh hoàng của nạn nhân thoát chết trong vụ cháy tòa tháp ở London

Thứ tư, 14/06/2017, 15:27 (GMT+7)

Một phụ nữ thoát chết trong vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London kể rằng, cô nhìn thấy ngọn lửa lan vào phòng rồi trùm kín một người đàn ông và thiêu chết anh.

Một phụ nữ thoát chết trong vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London kể rằng, cô nhìn thấy ngọn lửa lan vào phòng rồi trùm kín một người đàn ông và thiêu chết anh.

"Chúng tôi thấy một người đàn ông bị lửa thiêu đến chết trong căn hộ. Ngọn lửa lan vào phòng và trùm kín anh ấy", Tamara Eastmond nói.

Trong khi đó, một người khác có mặt trong tòa chung cư khi xảy ra hỏa hoạn tên là Samira Awil xác nhận rằng, cô đã nhìn thấy nhiều người hoảng loạn nhảy ra khỏi tòa tháp để tự cứu chính mình.

"Đúng là họ đã nhảy ra ngoài, có lẽ họ nghĩ rằng không thể ngồi đó và chết ngạt", Samira Awil nói.

Cô nói thêm rằng đã nhìn thấy nhiều thi thể "trẻ em, phụ nữ, đàn ông" được nhân viên y tế dùng vải phủ lên bên ngoài tòa nhà.

Tòa tháp 27 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Guardian 

Trước đó, một nhân chứng tại hiện trường là Hadil Alamily cho biết cô đã nhìn thấy một số người nhảy ra từ tầng trên cùng của tòa tháp.

"Một người đàn ông la hét cầu cứu nhưng không ai giúp được. Anh ấy vác một tấm nệm và lao ra cửa sổ, nhảy xuống", Alamily nói.

Jody Martin, một nhân chứng hiện trường, cho biết ông đã tới tháp Grenfell cùng lúc chiếc xe cứu hỏa đầu tiên tới. Ông tìm tìm được lối để vào tầng hai và thấy có rất nhiều khói. Theo ông, với làn khói dày đặc, ông khó lòng tin có ai đó thoát khỏi tòa tháp mà không cần trợ giúp.

"Tôi đã nhìn thấy một người rơi từ trên cao xuống. Tôi cũng thấy một phụ nữ đang bế con ngoài cửa sổ. Tôi nghe thấy tiếng la hét và cũng thét lên bảo mọi người nằm xuống", Martin nói.

Ngọn lửa xuất hiện tại tháp chung cư Grenfell 27 tầng, quận White City, London, vào sáng sớm nay. Lực lượng cứu hỏa triển khai khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy tới ứng phó.

Cảnh sát London ra thông báo xác nhận có "nhiều người đã chết" và 50 người bị thương.

Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970 và được tân trang vào năm 2016. Ủy viên hội đồng địa phương Robert Atkinson nói có 125 hộ gia đình sống trong tháp chung cư Grenfell đã mất tất cả và nhà chức trách phải có trách nhiệm trong việc bố trí chỗ ở mới cho họ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news