Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 20/1/2020: Virus lạ lan nhanh bất thường

Thứ hai, 20/01/2020, 11:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2020: Virus lạ lan nhanh bất thường, vợ chồng Hoàng tử Harry chính thức ra riêng...

Virus lạ lan nhanh bất thường tại Trung Quốc

Tin tức thế giới 24h đáng quan tâm đầu tiên là việc virus corona bùng phát đợt mới khi Tết Nguyên đán gần kề. Các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố đã có thêm 139 ca nhiễm mới và trường hợp tử vong thứ 3 được xác nhận. Tính đến cuối ngày 19/1, 198 ca nhiễm corona được báo cáo tại Vũ Hán, nơi đầu tiên phát sinh dịch.

Dịch virus chủng corona, hay còn gọi là dịch viêm phổ lạ bùng phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: AFP

75 tù nhân nguy hiểm đào hầm vượt ngục

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý nghĩa là 75 tủ nhân, trong đó có những thành viên của băng đảng tội phạm khét tiếng nhất Paraguay đã đào hầm, vượt ngục hôm 19/1. Tuy nhiên, giới chức nước này cho rằng đường hầm chỉ là cách để che giấu chiến dịch vượt ngục đã được quản giáo tiếp tay. Bộ trưởng Tư pháp Paraguay Cecilia Perez cho biết hiện giới chức nhà tù đã bị sa thải và bắt giam sau vụ việc.

Thi thể nạn nhân máy bay Ukraine rơi được đưa về nước

Ngày 19/1, thi thể 11 nạn nhân Ukraine trên chiếc Boeing 737 bị bắn nhầm đã được đưa về nước. Nghi lễ đưa thi thể các nạn nhân về nước đã được cử hành tại sân bay quốc tế Boryspil. Nhiều nahan viên tại sân bay đã không kiềm được nước mắt, thể hiện sự thương xót cho những người xấu số.

Linh cữu nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ máy bay bị bắn nhầm. Ảnh: Reuters

Vợ chồng hoàng tử Harry chính thức ra riêng

Cung điện Buckingham và Nữ hoàng Elizabeth đã ra tuyên bố chung về việc vợ chồng Hoàng tử Harry, Công nương Meghan ra riêng. Theo đó, hai người sẽ ngừng sử dụng tước hiệu hoàng gia, không nhận tiền chu cấp của chính phủ và hoàn trả ít nhất 3 triệu USD tiền ngân sách mà họ sử dụng để tu sửa nơi ở tại lâu đài Windsor.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news