Tin mới

Lời trăng trối của nạn nhân vụ xả súng hộp đêm Mỹ với mẹ

Thứ ba, 14/06/2016, 15:03 (GMT+7)

Bà Mina Justice nhận được tin nhắn cuối cùng từ con trai mình, anh Eddie Justice vào sáng 12/6 sau khi tiếng nổ súng vang lên tại hộp đêm đồng tính Pulse. Chàng trai 30 tuổi này nhắn tin cho mẹ vào lúc 2h06 phút, nói rằng: "Mẹ ơi con yêu mẹ".

Bà Mina Justice nhận được tin nhắn cuối cùng từ con trai mình, anh Eddie Justice vào sáng 12/6 sau khi tiếng nổ súng vang lên tại hộp đêm đồng tính Pulse. Chàng trai 30 tuổi này nhắn tin cho mẹ vào lúc 2h06 phút, nói rằng: "Mẹ ơi con yêu mẹ".

Cuộc hội thoại cuối cùng của nạn nhân vụ xả súng với mẹ. Ảnh: AP

Sau đó, anh lại nhắn tin và nói rằng có một kẻ xả súng đang ở trong hộp đêm. Anh kêu mẹ gọi cảnh sát và nói rằng mình đang trốn trong nhà vệ sinh với những người khác.

"Hắn đang đến rồi. Con sắp chết rồi".

Trả lời phỏng vấn hãng AP, bà Mina Justice nói: "Trong tin nhắn cuối cùng, thằng bé nói "Hắn đã bắn chúng con, hắn đang ở đây với chúng con". Đó là cuộc hội thoại cuối cùng".

Thành phố Orlando xác nhận rằng anh Eddie Justice là một trong những nạn nhân của vụ xả súng.

Bà Mina Justice cho phóng viên xem tin nhắn với con trai Eddie Justice. Ảnh: AP

Vụ xả súng vào rạng sáng ngày 12/6 tại hộp đêm Pulse - "hộp đêm đồng tính hàng đầu của Orlando" - được các quan chức Mỹ mô tả là một vụ khủng bố trong nước. Có ít nhất 50 người thiệt mạng trong đó có tay súng cùng với 53 người khác bị thương. Đây là vụ xả súng hàng loạt kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ và là vụ tấn công khủng bố có nhiều người chết nhất trên đất Mỹ kể từ sau vụ 11/9/2001.

Một bà mẹ khác tên Christine Leinonen đã lo sợ điều tồi tệ nhất xảy ra sau khi nghe tin con trai là Christopher Leinonen mắc kẹt trong hộp đêm vào thời điểm xảy ra xả súng.

"Xin con hãy cố thoát ra khỏi hận thù và bạo lực", bà nức nở nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài ABC News.

Sau đó, bà mẹ này đã nhận được thông tin xác nhận con trai thiệt mạng.

[mecloud] eGOWf8aE1x[/mecloud]

Các nhà điều tra đã xác định được tay súng tên Omar Mateen, đến từ hạt St.Lucie, bang Florida. Hắn là một công dân sinh ra ở Mỹ, bố mẹ là người Afghanistan. Sau khi vụ xả súng bắt đầu, tên này đã gọi 911 và thè trung thành với IS.

Những kẻ ủng hộ IS đã ca ngợi vụ thảm sát này trên mạng xã hội. Một thông cáo của IS đã gọi tay súng là "chiến binh" IS nhưng vẫn chưa có bằng chứng cho thấy nhóm thánh chiến này định hướng hoặc biết trước về vụ tấn công, các nhà quan sát khủng bố nói với ABC News.

FBI nói rằng Mateen đã chuẩn bị kỹ càng cho vụ tấn công này. Hắn không sinh sống tại khu vực này, có bộ mẹ là người Afghanistan và đã rơi vào tầm ngắm của quan chức Mỹ trong một thời gian. Tuy nhiên, hắn lại không phải mục tiêu của một cuộc điều tra cụ thể.

[mecloud]JcmVNXqpHV[/mecloud]

Bảo Linh (ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hộp đêm tay súng IS