Tin mới

Lời trăng trối của bệnh nhân Covid-19 ám ảnh y tá Mỹ

Chủ nhật, 12/04/2020, 11:09 (GMT+7)

Những lời cuối cùng của bệnh nhân Covid-19 trước khi ra đi khiến nam y tá vô cùng xót xa.

Y tá gây mê Derrick Smith đã vô cùng xót xa khi nghe lời cuối của một bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Facebook

Anh Derrick Smith, một y tá gây mê nói rằng mình không bao giờ quên phản ứng của bệnh nhân khi được bác sĩ giải thích là phải đặt nội khí quản và đặt máy thở. "Ai sẽ trả viện phí?", bệnh nhân thở hổn hển, giữa những lần thở mệt nhọc cất tiếng hỏi. Sau đó, các bác sĩ đã gọi vợ bệnh nhân đến cho ông trăng trối.

Smith nói rằng đại dịch Covid-19 là điều tồi tệ nhất mà anh chứng kiến trong sự nghiệp 12 năm của mình. Điều đau lòng hơn nữa là phải nghe một bệnh nhân sắp chết, nói những lời sau cùng để thể hiện lo lắng về tiền viện phí, anh chia sẻ. "Đất nước này thực sự là một quốc gia thất bại, và thật kinh khủng khi chứng kiến tận mắt, rõ ràng hơn bao giờ hết".

Nam y tá kể lại câu chuyện này lên Facebook bởi theo anh, những lời trăng trối của bệnh nhân đã cho thấy bộ mặt thật của toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe nước Mỹ. "Thật khó chịu khi câu hỏi này còn xuất hiện với cả một bệnh nhân đang đối diện với cái chết".

Mỹ không có hệ thống chăm sóc sức khỏe phổ thông và bảo hiểm y tế của nhiều người dân gắn liền với việc làm của họ. Do đó, hàng chục triệu người không có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm y tế không đầy đủ nhiễm Covid-19 sẽ là thách thức thực sự cho nước Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news